สมาคม Friends Flying Club มอบแว่นสายตาให้ชาวเมืองปาย

สมาคม Friends Flying Club สนามบินลานนา อำเภอบ้านธิ จ.ลำพูน มอบแว่นสายตาให้ชาวเมืองปาย จ.แม่ฮ่องสอน ก่อนหน้านั้นได้มีกำหนดการเดินทางโดยใช้เครื่องบินเล็กส่วนตัวมาลงที่สนามบินปาย แต่ประสบปัญหาหมอกควันต้องยกเลิกการบินสุดท้ายขับรถกันมาเอง

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 มีนาคม 2567 ตั้งแต่เวลา11.30 น.ณ ห้องประชุมอำเภอปายจังหวัดแม่ฮ่องสอน นายเอนก ปันทะยม นายอำเภอปาย ได้เป็นประธานในพิธีรับมอบแว่นสายตายาว จำนวนกว่า 300 อัน จากสมาคม Friends Flying Clubสนามบินลานนา อำเภอบ้านธิ จังหวัดลำพูน เพื่อมอบให้กับชาวอำเภอปายที่ประสบปัญหาเรื่องสายตาซึ่งมีตัวแทนชาวอำเภอปายกว่า100 คนมาร่วมในพิธีรับมอบครั้งนี้

ก่อนหน้านั้น เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา สมาคม Friends Flying Club สนามบินลานนา ได้จัดประชุมว่าจะพากันเดินทางมาท่องเที่ยวในอำเภอปาย โดยจะใช้เครื่องบินเล็กส่วนตัว พากันบินมาลงที่สนามบินปาย และจะนำแว่นสายตา มามอบให้ราษฎรชาวเมืองปายที่มีปัญหาด้านสายตายาว แต่หลังจากนั้น จากการตรวจสอบสภาพอากาศและหมอกควัน พบว่า สถานการณ์หมอกควันไฟป่าในอำเภอปาย มีหมอกควันหนาแน่นและส่งผลกระทบต่อการบิน จึงได้เปลี่ยนจากการใช้เครื่องบิน มาเป็นการเดินทางด้วยรถยนต์จาก จ.ลำพูน มายังเมืองปายแทน
—————————————
ทศพล / แม่ฮ่องสอน

You missed