สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ฉลอง“วันช้างไทย 13 มีนา 2567”มอบเค้กกัอนยักษ์ผลไม้ให้กับช้าง

วันที่ 13 มีนาคม 2567 เวลา 10.00 น. ณ ส่วนแสดงช้างเอเชีย สวนสัตว์เปิดเขาเขียว จ.ชลบุรี นางสาวอุฬาริกา กองพรหม ผู้ช่วยผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว เป็นประธานเปิดงานวันช้างไทย จัดเลี้ยงบุฟเฟต์เค้กผลไม้นานาชนิด โดยทางสวนสัตว์เปิดเขาเขียว

ได้จัดกิจกรรม เพื่อให้ทุกคนตระหนักถึงความสำคัญของช้างไทย ซึ่งเป็นสัตว์คู่บ้านคู่เมืองมานาน และได้นำช้างที่มีอายุมากที่สุดในสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ชื่อพังแนท อายุ 99 ปี พังจันทร์เพ็ญ พังจิ๋ม และพลายบิลลี่ ออกมาร่วมกิจกรรมโดยจัดเค้กก้อนยักษ์มี ผัก ผลไม้นานาชนิดทั้งกล้วย อ้อย ข้าวโพด แตงโม ฝรั่ง แก้วมังกร แครอท ฟักทอง และหญ้าเนเปียร์ ให้นักเรียนและนักท่องเที่ยวที่มาร่วมงานได้ให้อาหารและถ่ายภาพอย่างใกล้ชิดพร้อมกับโขลงช้างภายในสวนสัตว์อีกด้วย

นางสาวอุฬาริกา กล่าวว่า ภายในงานยังจัดกิจกรรมอีกมากมาย อาทิ กิจกรรมกระถางต้นไม้จากมูลช้าง, จิ๊กซอว์ พาเพลิน, แก้วกล้า เพื่อเธอ, บุฟเฟ่เค้กผลไม้, ปันสุขอนุรักษ์ช้างไทย และนิทรรศการความเป็นมาวันช้างไทย นิทรรศการความสามารถพิเศษของช้าง วันช้างไทย 13 มีนาคมของทุกปี

เพื่อกระตุ้นให้คนไทยหันมาสนใจช้าง รักช้าง หวงแหนช้าง ตลอดจนให้ความสำคัญต่อการอนุรักษ์ช้างมากขึ้น และนับเป็นการยกย่องให้เกียรติว่าเป็นสัตว์ที่มีความสำคัญ นอกเหนือจากเกียรติที่ช้างเคยได้รับในอดีต ไม่ว่าจะเป็นช้างเผือกในธงชาติ หรือช้างเผือกที่เป็นสัญลักษณ์ของประเทศ หรือสัตว์คู่พระบารมีของพระมหากษัตริย์ สอบถามรายละเอียดโทร 038-318444

You missed