บุรีรัมย์ พ้นคุกมาเสพทันทีเพื่อนบ้านผวาหนักเคยคลั่งมาแล้ววอนช่วยเหลือ

อำเภอบ้านใหม่ไชยพจน์//เพื่อนบ้านผวาหนุ่มเพิ่งพ้นคุกมีอาการคล้ายคลั่งเหมือนเดิม นำคลิปเก่ามาโพสต์อยากให้ จนท.ช่วยเหลือ ตำรวจเข้าตรวจสอบเจ้าตัวอ้าง”ผมเป็นคนดีแล้ว”ไม่เคยเสพยา เมื่อตรวจปัสสาวะต่อหน้าถึงกับเขินหลังชุดตรวจปัสสาวะ (Drug test)ปรากฏมีสารเสพติด วอนพาไปรักษา

วันที่ 14 มี.ค.67 พ.ต.อ.อร่าม พุฒชาลี ผกก.สภ.บ้านใหมไชยพจน์ อ.บ้านใหม่ไชยพจน์ จ.บุรีรัมย์ ได้สั่งการให้ชุดสืบสวน ร่วมกับผู้นำหมู่บ้าน เข้าตรวจสอบที่บ้านของนายปัญญา หรือแซม แถวโสภา อายุ 34 ปี บ้านเลขที่ 35 ม.5 ต.กู่สวนแตง อ.บ้านใหม่ไชยพจน์ จ.บุรีรัมย์

หลังจากนายนิธิชัย ปั้นทอง อายุ 24 ปี บ้านเลขที่ 53/5 ถ.หน้าสถานี ต.ในเมือง อ.เมืองบุรีรัมย์ จ.บุรีรัมย์ นำคลิปภาพการคลั่งถือมีดไล่ฟันชาวบ้านของนายปัญญา ไปโพสต์ลงเพชบุ๊คส่วนตัว เพื่อต้องการสื่อสารถึงเจ้าหน้าที่ให้มาตรวจสอบ

เมื่อไปถึงบ้านนายปัญญา (เสื้อน้ำเงิน)พบว่ายังอยู่บ้านตามปกติ โดยนายปัญญาเล่าว่า เพิ่งพ้นโทษในคดียาเสพติดเมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมา เมื่อตำรวจสอบถามว่า”ยังเล่นยาอีกหรือไม่”นายปัญญาตอบว่า”ไม่ได้เล่นแล้วครับ”

จากนั้นตำรวจจึงขอตรวจปัสสาวะในทันที โดยระหว่างรอผลต่อหน้าพยานหลายคน นายปัญญาเริ่มใจเสีย และเมื่อผลปรากฏว่าพบสารเสพติดในปัสสาวะ นายปัญญาถึงกับเขิน ยกมือไว้บอกเจ้าหน้าที่ว่า”เสพมา 2 เม็ด”

เมื่อถามถึงคลิปที่ปรากฏถือมีดไล่ฟันคนอื่น นายปัญญารับสารภาพว่าเป็นคนในคลิปและไล่ฟันจริง เพราะไม่พอใจเพื่อนบ้านที่ชอบถ่ายรูป และหันกล้องวงจรปิดไปที่บ้านของตน รบกวนความเป็นส่วนตัว

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้เรียกนายนิธิชัย ปั้นทอง (เสื้อสีม่วง)คนโพสต์มาสอบถามที่ สภ.บ้านใหม่ไชยพจน์ นายนิธิชัย เล่าว่าคลิปดังกล่าวตนถ่ายเมื่อวันที่ 16 ต.ค.66 ครั้งนั้นนายปัญญา ไม่พอใจตนที่ไล่สุนัขเสียงดัง นายปัญญา ซึ่งตอนนั้นถือมีดมาเกาะประตูรั้วท้าทาย ตนจึงออกไปก่อนจะเป็นคลิปภาพดังกล่าว

นายนิธิชัย เล่าด้วยว่า หลังจากนายปัญญา พ้นจากเรือนจำมาอยู่ที่บ้าน มีพฤติกรรมเหมือนเดิมคือชอบโวยวาย ขว้างปาสิ่งของ ตนในฐานะที่เป็นเพื่อนบ้านยอมรับว่าไม่สบายใจ เพราะตัวเองออกไปทำงานนอกพื้นที่ ปล่อยให้แม่กับภรรยาอยู่บ้านตามลำพัง เกรงว่าจะได้รับอันตรายหลังจากนี้ จึงนำคลิปเก่าไปโพสต์ และอยากให้เจ้าหน้าที่นำตัวนายปัญญาไปรักษาหรือบำบัดจนกว่าจะหายดี

ทั้งนี้หลังสอบสวนนายปัญญา ตำรวจตั้งข้อหา “พกพาอาวุธมีดในทางสาธารณะ , ข่มขู่เป็นเหตุให้ผู้อื่นตกใจกลัว(อายุความ 1 ปี, เสพยาเสพติดประเภท1 (ยาบ้า)

 

ธีรยุทธ์ ชำนาญกอง จ.บุรีรัมย์ รายงาน

You missed