จ.ปทุมธานี รถพ่วง22ล้อเสียหลักพลิกคว่ำตีนสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาคนขับร่างขาด2ท่อน (ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้นำรถออกจากที่เกิดเหตุไปหมดแล้ว)


วันที่ 19 มีนาคม 2567 เมื่อเวลา 02.35 น. ร.ต.อ.วรภัค ศุภสวัสดิ์ ร้อยเวรสอบสวน สภ.สามโคก จังหวัดปทุมธานี ได้รับแจ้งจากผู้ใช้ทางว่า มีรถบรรทุกพ่วงปูนผง เสียหลักพลิกคว่ำ เชิงสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา ช่วงวัดกร่าง มุ่งหน้าอำเภอบางไทร และมีผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย เหตุเกิดบนถนนกาญจนาภิเษก (ทางหลวงหมายเลข 9) ตำบลท้ายเกาะ อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมแพทย์เวรจากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม พร้อมเจ้าหน้าที่และอาสามูลนิธิปอเต็กตึ้ง และอุปกรณ์เครื่องตัดถ่างเร่งให้การช่วยเหลือ
ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบ รถพ่วง 22 ล้อ ที่บรรทุกปูนผง ตัวหัวลาก หมายเลขทะเบียน 70-7426 ราชบุรี ตัวลูกพ่วงทะเบียน 70-4768 ราชบุรี สภาพด้านหน้าพังยับเยิน หลังรถชนกับตู้คอนเทนเนอร์ของแคมป์คนงาน จนได้รับความเสียหาย และพลิกคว่ำตกไปอยู่ที่คอสะพาน และด้านหัวลากยังพบถังแก๊ส ngv จำนวน 8 ใบ พร้อมกับมีเสียงแก๊สรั่วออกมาอย่างต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่ดับเพลิง ต้องใช้รถฉีดน้ำเพื่อหล่อเลี้ยง ไม่ให้เกิดประกายไฟ และยังพบผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1ราย ติดอยู่ภายในรถ ไม่สามารถนำออกมาได้ จึงได้ประสานรถเครน และอุปกรณ์เครื่องตัดถ่างเร่งให้การช่วยเหลือ ยกรถนำร่างคนขับ ที่เสียชีวิตออกมา โดยพบสภาพร่างกายขาด 2 ท่อน และ ยังไม่พบเอกสารใดๆ ทราบเพียงชื่อเล่นว่า นายพิทักษ์ฯ อายุประมาณ 42 ปี ชาวจังหวัดนครปฐม
ด้าน ร.ต.อ.วรภัค ศุภสวัสดิ์ ร้อยเวรสอบสวน สภ.สามโคก จังหวัดปทุมธานี ได้ลงพื้นที่ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ ร่วมกันชันสูตรพลิกศพ พร้อมกับแพทย์เวร จึงได้บันทึกภาพในจุดเกิดเหตุ เพื่อเก็บไว้เป็นหลักฐาน ในเบื้องต้นทราบว่า รถบรรทุกปูนคันดังกล่าว วิ่งมาจาก จังหวัดนครปฐม เพื่อจะไปรับปูนผง ที่จังหวัดสระบุรี คาดว่าคนขับน่าจะหลับใน แต่ต้องรอตรวจสอบอีกครั้ง ส่วนผู้เสียชีวิต ได้มอบให้เจ้าหน้าที่ และอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ้ง นำร่างผู้เสียชีวิต ส่งชันสูตรที่ สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม(ถนนซ่อมสร้าง) ตำบลบ้านใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี เพื่อหาสาเหตุการตายอีกครั้ง และจะได้ประสานทางญาติๆมารับศพนำกลับไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

 

You missed