9.​เยาวลักษณ์​ ตั้ง​ประ​กิจ​ นายก​สมาคม​อุตสาหกรรม​ท่องเที่ยว​จังหวัด​มุกดาหาร​ พร้อมด้วย​ที่ปรึกษา​ อุปนายก​สมาคม​ฯ​ กรรมการ​ และ​ สมาชิก​ ได้จัดประชุม​ใหญ่​สามัญ​ประจำปี​ 2566​ ณ​ โรงแรม​ริเวอร์​ซิตี้​ จังหวัด​มุกดาหาร​ เมื่อวันที่​ 20​ มีนาคม​ 2567​ เพื่อแจ้งผลการดำเนินงาน​ของ​สมาคม​อุตสาหกรรม​ท่องเที่ยว​จ​ังหวัด​มุกดาหาร​ รวมถึง​กิจกรรม​ต่าง​ๆ​ในปี​ที่ผ่านมา
โดย​ในการประชุม​ครั้ง​นี้​ นส.เยาวลักษณ์​ ตั้ง​ประ​กิจ​ นายก​สมาคม​อุตสาหกรรม​ท่องเที่ยว​จังหวัด​มุกดาหาร​ ได้แจ้งให้กรรมการ​ และ​ สมาชิก​ ได้​ทราบ​ถึง​การ​จัดกิจกรรม​ที่ผ่านมา​ อาทิ​ เช่น​ กิจกรรม​ปั่น​จักรยาน​ 2​ ล้อ​ 2​น่อง​ ท่อง​ 2​แผ่นดิน​ ไทย​ -​ ลาว​ ระหว่าง​ จังหวัด​มุกดาหาร​ และ​ แขวง​สะหวัน​นะ​เขต​ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว​ และเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ​ รวมถึง แลกเปลี่ยน​วัฒนธรรม​อันดี​ และ​ เป็นการเชื่อม​ความสัมพันธ์​ของทั้ง​ 2​ ประเทศ​ ที่มีมายาวนาน​ โดยมีนักปั่น​เข้าร่วมกิจกรรม​กว่า​ 600​ คัน​ ถือว่า​ประสบความสำเร็จ​ด้วย​ดี​ นอกจากนี้​ยังมี​กิจกรรม​กฐิน​น้ำ​บูชา​พญานาค​ ครั้งที่​ 16​ โดย​ในงานพิธี​จะ​มี​กิจกรรม​หลายรูปแบบ​ อาทิ​ เช่น​ กิจกรรม​เดิน​จุด​เทียน​ขึ้น​ภู​บูชา​พระ​ใหญ่​ ณ​ วัด​รอย​พระพุทธบาท​ภู​มโนรมย์​ และ​ ช่วงบ่ายมีกิจกรรมถวาย​กฐิน​แด่พระสงฆ์​ 9​ รูป​ กลางแม่น้ำ​โขง​ และ​ ถวาย​เครื่อง​บวงสรวง​แด่องค์​ปู่​พญานาค​ ณ​ จุด​กลาง​สะพาน​มิตรภาพ​ ไทย​-ลาว​ แห่ง​ที่​ 2​ และในช่วงเวลากลางคืนมีการแสดง​โชว์​ นาคา​เรืองแสง​ กลางแม่น้ำ​โขง​ ซึ่งสร้าง​ความ​ตื่นตาตื่นใจ​ให้กับ​นักท่องเที่ยว​เป็นอย่างมาก
นอกจากนี้​ นายกสมาคม​อุตสาหกรรม​ท่องเที่ยว​จังหวัด​มุกดาหาร​ ยังได้แจ้ง ให้ที่ประชุม​ทราบ​ถึง​ความ​คืบหน้า​ในการ​ก่อสร้าง​สนามบิน​จังหวัด​มุกดาหาร​ และ​ การก่อสร้าง​ทางรถไฟ​รางคู่​ รวมถึง​ การปรับปรุง​ตลาด​อินโดจีน​ ว่ามีความคืบหน้า​ไป​มาก​แล้ว​
พร้อม​กัน​นี้​ที่ประชุม​ได้​พิจารณา​ที่จะ​นำ​เสนอ​โครงการก่อสร้าง​ชิงช้าสวรรค์​ขนาด​ใหญ​่​ น้ำ​พุ​เต้น​ระบำ​ และ​ สวนสนุก​ เพื่อให้เป็นแม่เหล็ก​สำคัญในการดึงดูด​นักท่องเที่ยว​ให้​เข้า​มา​เที่ยว​ที่จังหวัด​มุกดาหาร​ เพื่อสร้างรายได้ในห่วงโซ่อุตสาหกรรม​ท่องเที่ยว​จังหวัด​มุกดาหาร​ต่อไป////