น่าน ฮ. เข้าช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บพลัดตกเขา ที่อำเภอสันติสุข รักษาตัวต่อที่รพ.น่านแล้ว


วันพุธที่ 27 มีนาคม 2567 เวลา 14.15 น. กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย โดยนายไชยวัฒน์ จุนถิระพงศ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อนุมัติให้ใช้เฮลิคอปเตอร์ KA-32 จากจังหวัดเชียงราย เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยในการขนย้ายผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์พลัดตกเขาไม่สามารถขยับตัวได้ และเส้นทางเป็นภูเขาสูงชันสลับซับซ้อน บริเวณบ้านราษฎร์รัฐพัฒนา(แม่สะนาน) ตำบลพงษ์ อำเภอสันติสุข เมื่อวันที่ 26 มีนาคม เวลา 19.00 น. ที่ผ่านมา ทั้งนี้ผู้ใหญ่บ้าน ม.11 บ้านราษฎร์รัฐพัฒนา(แม่สะนาน) ต.พงษ์ อ.สันติสุข ระดมกำลังชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน หรือ ชรบ. 11 คน เดินเท้าเข้าพื้นที่ป่าภูเขาสูงชัน เพื่อช่วยเหลือชาวบ้านที่พลัดตกภูเขา แต่สภาพพื้นที่ไม่สามารถเคลื่อนย้ายผู้ได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากจุดที่ผู้ป่วยอยู่ เป็นเส้นทางภูเขาสูงชัน ต้องใช้การเดินทางไป กลับ ประมาณ 10 ชม.จึงได้ประสานไปยังอำเภอสันติสุขเพื่อขอความช่วยเหลือ โดยในจุดที่ผู้ป่วยอยู่ มีลานเฮลิคอปเตอร์สามารถลงได้ และลานเฮลิคอปเตอร์ อยู่ห่างจากจุดที่ผู้ป่วยอยู่ประมาณ 2 กม.
ในการนี้นายชัยนรงค์ วงศ์ใหญ่ ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน มอบหมายนายกฤชเพชร เพชระบูรณิน รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน อำนวยการและประสานทีมแพทย์รพ.น่านเข้าช่วยเหลือรับผู้บาดเจ็บมายังโรงพยาบาลน่านเพื่อรับการรักษาต่อไป ในการนี้ นายวรวิทย์ อินต๊ะใจ หัวหน้าสนง.ปภ.จ.น่าน และนายเทิดบุญ ศิลารมณ์ นายอำเภอสันติสุข ร่วมในการประสานงานในครั้งนี้ด้วย
ล่าสุดอาการผู้ป่วย พบมีอาการอ่อนเพลีย กระดูกซี่โครงหัก แพทย์ดูแลอย่างชิดต่อไป/ภาพข่าว/กัมปนาท พอจิต ผช.ปชส.น่าน /บุญยงค์ สดสอาด นายกสมาคมสื่อมวลชนจังหวัดน่าน รายงาน

You missed