แถลงข่าว “มหกรรมลาบเมือง ครั้งที่ 47” ชมรมผู้สื่อข่าวจังหวัดเชียงใหม่

ณ ลานกิจกรรม ชั้น 4 ศูนย์การค้าเมญ่า เชียงใหม่ไลฟ์สไตล์ ชอปปิ้งเซ็นเตอร์

ชมรมผู้สื่อข่าวจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับ ศูนย์การค้าเมญ่า บริษัทสิงห์พัฒน์ 2561 จำกัด ผนึกกำลังร่วมกันจัดงาน มหกรรมลาบเมือง ครั้งที่ 47 พบกัน 4 เม.ย.นี้ หน้าเมญ่า อลังการ!กิจกรรมแน่น

นายอัครวิทย์ ระบิน ประธานชมรมผู้สื่อข่าวจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า การจัดงาน “มหกรรมลาบเมือง” ของชมรมผู้สื่อข่าวจังหวัดเชียงใหม่ ได้มีจัดอย่างต่อเนื่องมาจนถึงครั้งนี้ซึ่งเป็นครั้งที่ 47 แล้ว จากการจัดในครั้งแรกๆ ก็เพื่อพบปะสังสรรค์กันระหว่างพี่น้องผู้สื่อข่าวในจังหวัดเชียงใหม่และคนกันเองของผู้สื่อข่าวที่นิยมอาหารพื้นเมือง “ลาบ” ปีต่อๆ มาก็เริ่มมีกิจกรรมหลากหลายขึ้น มีวัตถุประสงค์คือการอนุรักษ์อาหารพื้นเมืองที่มีมาแต่ดั้งเดิมให้คงอยู่ตลอดไป ส่งเสริมขนบธรรมเนียมประเพณีและวัฒนธรรมล้านนา และยังเป็นการส่งเสริมในเรื่องของการท่องเที่ยวในอีกทางหนึ่ง ในโอกาสก่อนที่จะเข้าสู่งานประเพณีสงกรานต์ หรือประเพณี “ปี๋ใหม่เมือง” ของจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นเทศกาลที่ผู้คนชาวเชียงใหม่นิยมหรือชอบที่จะทำ “ลาบ” ในช่วงเทศกาลนี้ ด้วยความเชื่อที่ว่ารับประทานลาบในช่วง “ปี๋ใหม่เมือง” เป็นการรับโชคลาภในวาระขึ้นศักราชใหม่
นายไกรลาศ ปสุวัฒนกุล ประธานจัดงานมหกรรมลาบเมืองครั้งที่ 47 เปิดเผยว่า “มหกรรมลาบเมือง ครั้งที่ 47 นี้ มีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการจัดงานไปจากเดิมพอสมควร ปีนี้เราได้รับการสนับสนุนจากพันธมิตร มากมาย งานปรับย้ายไปจัดที่ ลานหน้าศูนย์การค้าเมญ่า เชียงใหม่ไลฟ์สไตล์ ชอปปิ้งเซ็นเตอร์ (ลานหน้า เมญ่า) โดยกำหนดจัดในวันพฤหัสบดี ที่ 4 เมษายน 2567 งานปีนี้รูปแบบจะเน้นความสนุกสนาม ความบันเทิง การแข่งขัน มีด้วยกัน 4 ประเภท คือ การแข่งกันการปรุงลาบเมือง การแข่งขันลาบลีลา (ลาบเนียน) การแข่งขันจัดผักกับลาบ และการแข่งขันลาบมหาชน ทุกทีมที่สมัครจ่ายค่าสมัครเพียงครั้งเดียวสามารถแข่งได้ทั้ง 4 ประเภท นอกจากนี้ในงานยังมีกิจกรรมากมาย อาทิ การออกร้านของร้านลาบร้านอาหารชื่อดังของเชียงใหม่ การทำ Contents และ Live สด เดินชมงาน พูดคุยทำกิจกรรมกับคนในงาน การรายงานข่าว โดย ผู้สื่อข่าวสมาชิกชมรมผู้สื่อข่าวจังหวัดเชียงใหม่ ผ่านช่องทางต่างๆ โดยมี วงเดอะเพอะ และศิลปินล้านนา ร่วมสร้างความบันเทิงตลอดช่วงเวลาการจัดงาน”
มหกรรมลาบเมือง ครั้งที่ 47 จัดการแข่งเป็นประเภทเดียวคือ การแข่งขันลาบ จะไม่แยกเป็นประเภทมืออาชีพ และมือสมัครเล่น ซึ่งเปิดรับสมัครแล้วตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป โดยกำหนดรับสมัครเพียง 50 ทีม ค่าสมัครทีมละ 500 บาท ส่วนรางวัล ชนะเลิศ รับเงินรางวัล 3,000 บาท รองชนะเลิศ เงินรางวัล 2,000 บาท อันดับ 3 เงินรางวัล 1,000 บาท ทั้ง 3 รางวัลนี้จะได้รับ เขียงทองคำ และเกียรติบัตรด้วย นอกจากนี้ยังมี รางวัลชมเชยอีก 5 รางวัล เงินรางวัลๆ ละ 1,000 บาท และจะได้รับเกียรติบัตรทุกรางวัล
ส่วนการแข่งขันลาบเนียน ชนะเลิศ จะได้รับ เงินรางวัล 1,500 บาท รางวัลชมเชยอีก 3 รางวัลๆ ละ 500 บาท การแข่งขันจัดผักกับลาบ รางวัลชนะเลิศรับเงินรางวัล 1,500 บาท รองชนะเลิศ 1,000 บาท และอันดับ 3 เงินรางวัล 500 บาท พร้อมด้วยเกียรติบัตรทุกรางวัล และการแข่งขันลาบมหาชน รางวัลเป็นถ้วยเกียรติยศ และของรางวัลพรีเมียมอีกมากมาย
ทั้งนี้ท่านใด หน่วยงานใด ที่สนใจ สามารถสมัครร่วมการแข่งขันลาบ ได้ที่ นายจรัล ชัยวงศ์ ร้านลาบต้นยาง 2 ถนนสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี (ถนนหน้าศาลากลาง) โทร 080 121 7215 นายอัครวิทย์ ระบิน โทร 081 387 6677 สมัครผ่านทาง อินบ็อกซ์ เพจ คนล้านนา หรือสมัครได้ที่คณะกรรมการจัดงานมหกรรมลาบเมือง ครั้งที่ 47 ในเวลาราชการ/////////// นิวัตร ธาตุอินจันทร์ เชียงใหม่

You missed