อะหมัด/มาวันดี/ยะลา/28 มี.ค.67 / 082-260-8313
ตำรวจภูธรจังหวัดยะลา นำทีมตำรวจ ลงพื้นที่พบปะให้กำลังใจชาวบ้านบูเกะคละ หลังได้รับผลกระทบจากเหตุระเบิดคลังเก็บวัตถุระเบิดฯ ขณะที่ ผบช.ภ.9 เผย พร้อมซ่อมแซมบ้านเรือนและเยียวยาจิตใจ

จากเหตุการณ์เมื่อช่วงสายของวันที่ 26 มีนาคม 2567 ที่เกิดเหตุระเบิดขึ้นภายในอาคารเก็บวัตถุพยาน ศูนย์ฝึกอบรมทางยุทธวิธี ของศูนย์ปฎิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติส่วนหน้า (ศปก.ตร.สน.) ซึ่งอยู่ในพื้นที่ หมู่ที่ 6 บ้านบูเกะคละ อ.เมืองยะลา จ.ยะลา มีเสียงดังสนั่นหวั่นไหว เป็นระยะๆ และเกิดไฟไหม้ลุกท่วมอาคารและบริเวณใกล้เคียง จนมีควันไฟทั่วทั้งบริเวณ ส่งผลทำให้มีอาคาร – ทรัพย์สิน ได้รับความเสียหายจำนวนมาก ทำให้เจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย ดำเนินการปิดกั้นพื้นที่โดยรอบที่เกิดเหตุ และช่วยกันลำเลียงชาวบ้าน นักเรียน และอาจาร์ ออกจากบ้านเรือน และ ศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา 2 จังหวัดยะลา ที่อยู่ใกล้กับ อาคารเก็บวัตถุพยานฯ ที่มีระเบิด , ประทัดยักษ์ จำนวน ไปยังพื้นที่ปลอดภัยแล้ว หลังเสียงระเบิดเงียบลง ตรวจสอบ พบอาคารเก็บวัตถุพยาน ศูนย์ฝึกอบรมทางยุทธวิธี ของศูนย์ปฎิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติส่วนหน้า (ศปก.ตร.สน.) เสียหายเป็นจำนวนมาก โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด มีเพียงชาวบ้านมีอาการผวากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ความคืบหน้าล่าสุด วันนี้ 28 มีนาคม 2567 พล.ต.ต.เสกสันต์ ชูรังสฤษฎิ์ ผบก.ภ.จว.ยะลา ได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.ศุภกร พึ่งรศ รอง ผบก.ภ.จว.ยะลา , พ.ต.อ.ตรัยฤกษ์ ปัญญาไตรรัตน์ รอง ผบก.ภ.จว.ยะลา พร้อมด้วย พ.ต.ต.หญิง ยาใจ ปะกะลู สว.ฝอ.ภ.จว.ยะลา ,พ.ต.ต.สมบูรณ์ ชุมศรี สวป.(ชส.) สภ.เมืองยะลา นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ งาน กร.ภ.จว.ยะลา และ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 6 บ้านบูเกะคละ ลงพื้นที่พบปะเยี่ยมเยียน ศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา 2 จังหวัดยะลา , บาลาเซาะห์ (มัสยิดเล็กๆ) ในชุมชน และพบปะพูดคุยกับพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุระเบิดคลังเก็บวัตถุระเบิดฯ จำนวน 8 หลังคาเรือน ในเบื้องต้นพบกระเบื้องหลังคาแตก – ฝาผนังมีรอยร้าว – กระจกแตก ฯลฯ ได้รับความเสียหายจากแรงระเบิด ทาง พล.ต.ท.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบช.ภ.9 / ผบ ศปก.ตร.สน. ได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง เข้าไปสำรวจความเสียหายอย่างละเอียด และดำเนินการซ่อมแซมอาคาร – บ้านเรือน และเยียวยาทางจิตใจต่อไป พร้อมทั้งนี้ พ.ต.อ.ศุภกร พึ่งรศ รอง ผบก.ภ.จว.ยะลา และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้มอบสิ่งของอุปโภค บริโภค
เพื่อเป็นขวัญกำลังใจต่อไป
ล่าสุด ก็พบว่าเมื่อวานนี้ ทางศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติส่วนหน้า (ศปก.ตร.สน.) ได้มีการแจ้งประกาศ มีการทำลายวัตถุระเบิดที่ตกค้างจากเหตุอาคารเก็บวัตถุพยาน ศูนย์อบรมทางยุทธวิธี ศปก.ตร.สน ระเบิด เมื่อวานนี้ (26 มี.ค.67) ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องก็ได้มีการแจ้งเตือนพี่น้องประชาชนในพื้น และ พื้นที่ใกล้เคียงให้ทราบ เพื่อไม่ให้เกิดความตกใจ

You missed