นายอำเภอกระนวนเยี่ยมเยียน ครอบครัวนักเรียนโครงการทุนการศึกษาพระราชทาน ม.ท.ศ. ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ สร้างโอกาสของชีวิต

เมื่อวันเสาร์ที่ 30 มีนาคม 2567 เวลาประมาณ 08.00 น. นายคเณศวร เกษอินทร์ นายอำเภอกระนวน พร้อมด้วย กำนัน ผู้ใหญ่บ้านตำบลหนองโน ลงพื้นที่เยี่ยมครอบครัวของน้องดิว หรือ น.ส.วริศรา บุษราคัม นักเรียนทุนการศึกษาพระราชทาน ในโครงการทุนการศึกษาฯ ของมูลนิธิทุนการศึกษาพระราชทานสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร (ม.ท.ศ.) ที่สำเร็จการศึกษาจากคณะมนุษย์ศาสตร์และสังคมศาสตร์ สาขาภาษาอังกฤษ ภูมิลำเนาอำเภอกระนวน จังหวัดขอนแก่น

สำหรับการลงพื้นที่เยี่ยมนักเรียนทุนฯ ในวันนี้ ผู้ปกครองน้องดิวให้ข้อมูลว่า น้องดิว เป็นบุตรสาวเพียงคนเดียว คุณพ่อเสียชีวิตเมื่อน้องกำลังศึกษาระดับมัธยมปลาย คุณแม่มีภาวะป่วยต้องพึ่งพาญาติดูแลพักอยู่ที่กทม. น้องดิว ได้รับการเลี้ยงดูโดยป้าซึ่งพี่สาวของพ่อ ด้วยความที่เป็นเด็กดี ความประพฤติดี ตั้งใจศึกษาร่ำเรียนจึงเป็นที่รักของญาติที่ช่วยกันดูแล และ ชุมชน น้องดิวเป็นเด็กเรียนเก่ง สำเร็จการศึกษาด้วยผลการเรียนระดับเกียรตินิยม และเป็นคนประหยัดอดออม เป็นตัวอย่างของความสำเร็จความภูมิใจของครอบครัวและชุมชน ปัจจุบันน้องดิวเดินทางไปทำงานที่ออสเตรเลียเพื่อเก็บเงินสำหรับศึกษาต่อระดับปริญญาโท ตามความฝัน โดยใช้เงินทุนฯ ที่ประหยัดออมไว้เป็นค่าใช้จ่ายเดินทาง ตามเป้าหมายจะศึกษาต่อในห้วงปีนี้ ซึ่งตลอดเวลาที่อยู่ต่างประเทศก็จะมีการพูดคุยทางแอพพลิเครชั่นโซเชียลมีเดียกับครอบครัวอยู่เป็นประจำ ครอบครัวน้องดิวได้บอกเล่าเรื่องราวด้วยความสำนึกและซาบซึ้งใจในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยพร้อมที่จะนำความรู้สร้างสัมมาชีพที่มั่นคง พัฒนาทำประโยชน์เพื่อสังคมบ้านเมืองต่อไป/////

You missed