มุกดาหาร รอง ผบช สตม ปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรมในห้วงเทศกาลสงกรานต์ 2567


มุกดาหาร – พล.ต.ต.ภาณุมาศ บุญญลักษม์ รอง ผบช.สตม. ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม และอำนวยความสะดวกด้านพิธีการเข้าเมืองในห้วงเทศกาลสงกรานต์ 2567
ตามนโยบายของนายกรัฐมนตรีที่ให้ความสำคัญกับการท่องเที่ยว โดยเฉพาะการดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงได้กำหนดมาตรการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม การดูแลอำนวยความสะดวกด้านพิธีการเข้าเมือง เพื่อบริการให้ประหยัดเวลา ลดขั้นตอนความแออัด ในห้วงเวลาที่มีผู้โดยสารหนาแน่น ได้อย่างรวดเร็ว เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ เกิดความสะดวก เรียบร้อยในทุกพื้นที่ สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล
02 04 67 เวลา 16.00 น. พลตำรวจโท อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ได้สั่งการให้ พลตำรวจตรีภาณุมาศ บุญญลักษม์ รองผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ดำเนินการระดมกวาดล้างอาชญากรรมก่อนวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ 2567 ระหว่างวันที่ 1 – 10 เมษายน 2567 (10 วัน) เพื่อให้การปฏิบัติเป็นไปตาม สั่งการ พลตำรวจตรีภาณุมาศ บุญญลักษม์ รองผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ได้เดินทางมาเป็นประธานพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม และอำนวยความสะดวกด้านพิธีการเข้าเมือง ก่อนช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ ๒๕๖๗ ณ บริเวณจุดตรวจสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 2 ( มุกดาหาร – สะหวันนะเขต) อ.เมือง จังหวัดมุกดาหาร
โดย พล.ต.ต.ปิยะอนันต์ โตสกุลวงศ์ ผู้บังคับการตรวจคนเข้าเมือง 4 กำหนดให้ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดมุกดาหาร นำโดย พ.ต.อ.พิทักษ์พงษ์ เจริญกุล ผกก.ตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร , พันโทคำเพียง สาละภูวัน หัวหน้าด่านตรวจคนเข้าเมืองสากลขัวมิตรภาพ 2 , นายเอกราช มณีกรรณ ปลัดจังหวัดมุกดาหาร , ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดนครพนม , ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดอุบลราชธานี , ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดนครราชสีมา , ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสกลนคร , ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดอำนาจเจริญ , ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดยโสธสร บูรณาการร่วมกับหน่วยปฏิบัติ ได้แก่ ตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร ,สถานีตำรวจภูธรเมืองมุกดาหาร , กองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดมุกดาหาร , ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 234 , ตำรวจทางหลวง , ตำรวจท่องเที่ยว , ตำรวจน้ำ , เจ้าหน้าที่ศุลกากร , เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวง , แพทย์ตรวจคนเข้าเมือง , การท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดมุกดาหาร , ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดมุกดาหาร , พิสูจน์หลักฐานจังหวัดมุกดาหาร , กองร้อยทหารพรานที่ 2105 , กองร้อยอาสารักษาดินแดน และอาสาสมัครกู้ชีพมุกดาหาร ร่วมบูรณาการปฏิบัติ ในวันที่ 2 เมษายน 2567 เวลา 16.30 น. พล.ต.ต.ภาณุมาศ บุญญลักษม์ รอง ผบช.สตม. เป็นประธานปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม และอำนวยความสะดวกด้านพิธีการเข้าเมือง ก่อนช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ ๒๕๖๗ โดยมีผู้เข้าร่วมพิธี 155 นาย
พล.ต.ต.ภาณุมาศ บุญญลักษม์ รอง ผบช.สตม. กล่าวโดยสรุปว่า ด้วย นาย เศรษฐา ทวีสิน ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี มีนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่อกระตุ้นระบบเศรษฐกิจของประเทศ และรรท.ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มีมาตรการในการดูแลความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว เพื่อรองรับนโยบายของรัฐบาล ในห้วงเทศกาลสงกรานต์ มีประชาชนชาวไทย และชาวต่างชาติที่พำนักอยู่ในประเทศไทย เดินทางกลับภูมิลำเนาของตน หรือเดินทางไปพักผ่อน ท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ เป็นจำนวนมาก และเพื่ออำนวยความสะดวกด้านพิธีการเข้าเมืองสำหรับประชาชน คนไทย และชาวต่างชาติ ที่พักอาศัยอยู่ในประเทศไทย ในห้วงเทศกาลสงกรานต์ จึงบูรณาการร่วมกับหน่วยงานข้างเคียง ในการบริการอำนวย ดูแลความสะดวก และลดขั้นตอนความแออัด ในห้วงที่มีผู้โดยสารหนาแน่น ได้อย่างรวดเร็ว เป็นไปอย่าง มีประสิทธิภาพ เกิดความสะดวก เรียบร้อยในทุกพื้นที่ เพื่อให้บรรลุตามนโยบายของรัฐบาล
ในส่วนของเรื่องปัญหาสิ่งของได้ประสานกับทางศุลกากร และทางตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร เรื่องของการสกัดกั้นในเรื่องของยาเสพติดก็ดี หรือว่าสิ่งของผิดกฎหมายที่นำเข้ามา..รอง ผบช.สตม. กล่าว..
****************************
……///// // มุกดาหาร

You missed