ด่วนผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ สั่งการให้ความช่วยเหลือ เหตุทีมดับไฟป่าเกิดอุบัติเหตุระหว่างปฏิบัติหน้าที่

เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2567 นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้รับรายงานจากหัวหน้าสถานีควบคุมไฟป่าจอมทอง ว่ามีเหตุรถของชุดปฎิบัติงานลาดตระเวนและดับไฟป่าในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติป่าจอมทอง ตกดอย บ้านห้วยขนุนอำเภอจอมทอง

เบื้องต้น มีผู้บาดเจ็บจำนวน 14 ราย ในจำนวนผู้บาดเจ็บมีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส จำนวน 8 ราย อยู่ระหว่างประเมินอาการ ปฐมพยาบาลเบื้องต้น และไม่มีผู้เสียชีวิต ขณะนี้ อยู่ระหว่างการลำเลียงผู้บาดเจ็บออกจากพื้นที่ เพื่อนำส่งโรงพยาบาลจอมทอง และดอยหล่อ ซึ่งมีผู้ป่วยสีแดง 3 ราย สีเหลือง 6 ราย และสีเขียว 5 ราย คาดว่าเมื่อถึงจุดเกิดเหตุเส้นทางเป็นทางลูกรัง สูงชัน ทำให้รถเสียหลักตกเหวข้างทางสูงประมาณ 15 เมตร

ในการนี้ นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจผู้บาดเจ็บ ณ โรงพยาบาลจอมทอง พร้อมกำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือเยียวยาผู้บาด และหลังเกิดเหตุ นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เดินทางมา โรงพยาบาลจอมทอง เพื่อรอรับเจ้าหน้าที่ดับไฟป่า ที่ประสบอุบัติเหตุ รถรับ-ส่ง ตกดอยบ้านห้วยขนุน อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ และอยู่บัญชาการเหตุการณ์ พร้อมสั่ง สแตนบาย เฮลิคอปเตอร์ส่งผู้บาดเจ็บสีแดง รักษาในเมือง หากเกินขีดความสามารถโรงพยาบาลจอมทอง นำส่งโรงพยาบาลนครพิงค์ ในตัวเมืองเชียงใหม่ในทันที