“ตม.ระนอง ตรวจเข้ม สนธิกำลังกับสำนักพุทธฯ จ.ระนอง และหน่วยงานความมั่นคง จับกุมพระเมียนมาหลบหนีเข้าเมือง”

ตามนโยบายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม. โดย พล.ต.ต.ภาณุมาศ บุญญลักษม์ รอง ผบช.สตม. และ พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม. สั่งการให้ตรวจสอบการทำงานของคนต่างด้าว โดยเน้นการสืบสวนจับกุมผู้กระทำผิดตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 และกฎหมายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง โดย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการดูแลความสงบเรียบร้อยของสังคม ตลอดถึงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและนักท่องเที่ยว

วันที่ 8 พ.ค.67 เวลา 12.30 ภายใต้อำนวยการของ พล.ต ต.ทรงโปรด สิริสุขะ ผบก.ตม.6 พ.ต.อ. ไพรัช พุกเจริญ รอง ผบก ตม .6 โดย พ.ต.อ.ศุภฤกษ์ พันธ์โกศล ผกก.ตม.จว.ระนอง, พ.ต.ท.พิษณุ เบี้ยแก้ว รอง ผกก.ฯ, พ.ต.ท.เอกลักษณ์ นุ่นปาน สว.ตม.จว.ระนอง สั่งการให้ เจ้าหน้าที่งานสืบสวนฯ ตม.จว.ระนอง ร่วมกับ จนท.สำนักงานพุทธศาสนา จ.ระนอง นำโดย
พระครูสิริสุวรรณาทร เจ้าคณะตำบลเขานิเวศน์ และพระครูสมุห์ภาณุเมศ กลฺยาณการี พระวินยาธิการ และ จนท.กอ.รมน. พร้อม จนท.ทหาร ฉก.2521 ฉก.ร.25 ออกตรวจตามแผนการออกตรวจติดตามพระภิกษุต่างด้าวที่เดินทางเข้ามาพำนัก ณ วัดในพื้นที่ จ.ระนอง ณ ที่พักสงฆ์สะพานปลาพรหมอรุณ พบพระเจ้าเวียงชัย สิริปญฺโญ (ผู้ดูแลที่พักสงฆ์) จึงแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าร่วมตรวจสอบ โดยพระเจ้าเวียงชัย สิริปญฺโญ ให้ความยินยอมและเป็นผู้นำตรวจภายในที่พักสงฆ์ฯ จากการตรวจสอบพบพระภิกษุสงฆ์สัญชาติไทยจำนวน 4 รูป ,พระภิกษุสงฆ์และสามเณร
มีเอกสารบุคคลไร้สัญชาติ จำนวน 6 รูป และพระภิกษุสงฆ์สัญชาติเมียนมาจำนวน 7 รูป จากการตรวจสอบเอกสารประจำตัวถูกต้องจำนวน 3 รูป และไม่มีเอกสารประจำตัวจำนวน 4 รูป ไม่สามารถนำเอกสารมาแสดงแก่เจ้าหน้าที่ได้ จึงได้ดำเนินการ
ให้ลาสิกขาบท และแจ้งข้อกล่าวหาว่า “เป็นคนต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต” ซักถามผู้ถูกจับยอมรับว่าได้หลบหนีจากประเทศเมียนมาเข้ามาใน จว.ระนองทางช่องทางธรรมชาติ ไม่ทราบจุดแน่ชัด และเดินทางเข้ามาพักอาศัยที่พักสงฆ์ดังกล่าว เมื่อถึงวันเกิดเหตุก็ถูก จนท.ชุดจับกุม และดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ตม.จว.ระนอง ขอเรียนว่า ตามนโยบายของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง มีมาตรการในการตรวจสอบ กวดขัน และปราบปรามการกระทำผิดในด้านต่างๆ รวมถึงการเฝ้าระวังบุคคลทั้งสัญชาติไทยและสัญชาติอื่นๆ ที่มีหมายจับ และการเดินทางเข้า-ออก ประเทศไทย หากประชาชนท่านใดพบเห็นเบาะแสของการกระทำความผิด กรุณาแจ้งมายัง ตม.จว.ระนอง 077-826938
เกศข่าวพังงา
โทร082-1569162

You missed