ลำปาง-นำกระเบื้องขึ้นไปมุงหลังคาบ้านแล้วพลาด พลัดตกลงมาศีรษะกระแทกพื้นเสียชีวิต ญาติเศร้า ก่อนนำศพมาประกอบพิธีทางศาสนา

เมื่อวันที่ 9 พ.ค.2567 ที่ จ.ลำปาง ผู้สื่อข่าว่ารายงานว่า ที่บ้านหนองพัฒนา ต.น้ำโจ้ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง ญาติพี่น้อง และชาวบ้านนำศพนายพิมพ์ โยธา อายุ 71 ปี มาประกอบพิธีตามประเพณีที่บ้านพักของนายพิมพ์ หลังนำกระเบื้องขึ้นไปมุงหลังคาบ้านแล้วพลาด พลัดตกลงมาศีรษะกระแทกพื้นเสียชีวิต เมื่อเวลา 09.25 น. วันที่ 8 พ.ค.2567 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้วันเวลาดังกล่าว ตำรวจ สภ.แม่ทะ จ.ลำปาง ได้รับแจ้งว่ามีคนเสียชีวิตเหตุจากตกหลังคาบ้าน ที่บ้านหนองพัฒนา ต.น้ำโจ้ จึงแจ้งประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยเทศบาลตำบลป่าตัน กู้ชีพ กู้ภัย รพ.แม่ทะ เแพทย์เวร รพ.แม่ทะ รุดไปตรวจสอบ ในที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น ชั้นล่างก่ออิฐถือปูน ชั้นบนเป็นไม้ ตรวจสอบริเวณข้างบันไดหน้าบ้านชั้นล่างพบศพผู้เสียชีวิตเป็นชายทราบชื่อ นายพิมพ์ โยธา อายุ 71 ปี เจ้าของบ้านดังกล่าว สภาพศพนอนหงาย กระโหลกศีรษะแตก เลือดไหลนองพื้น เจ้าหน้าที่จึงร่วมชันสูตร ญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต จึงมอบศพให้นำไปประกอบพิธีทางศาสนาตามประเพณีต่อไป

จากการสอบถามนางเพียน อายุ 66 ปี ซึ่งเป็นน้องสาวผู้ตาย ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ หลังทานข้าวเช้าเสร็จ นายพิมพ์ ผู้ตายได้ใช้บันไดปีนขึ้นไปซ่อมหลังคาบ้านด้วยตัวเอง โดยมีเพื่อนบ้านใกล้กันมาช่วยอยู่ด้านล่าง ผู้ตายได้นำแผ่นไม้ขึ้นไปเพื่อใช้เหยียบบนหลังคากระเบื้อง ทำให้เกิดเสียหลักพลัดตกลงมาบนพื้นล่างที่สูงกว่า 13 เมตร ศีรษะไปกระแทกกับขอบปูนหน้าบ้านจนกระโหลกแตกเสียชีวิตจึงแจ้งตำรวจ และเจ้าหน้าที่กู้ภัย

“ทั้งนี้นายพิมพ์ผู้ตายอาศัยที่บ้านหลังดังกล่าวกับหลาน ต่อมาหลานแต่งงานไปมีครอบครัวอยู่ที่ จ.เชียงใหม่ ทำให้นายพิมพ์อาศัยอยู่เพียงผู้เดียว ส่วนภรรยา ก็ไปอยู่บ้านอีกหลังหนึ่ง การอยู่กินญาติพี่น้องก็จะนำข้าวปลาอาหารมาให้ ต่อมา เมื่อวันที่ 3พ.ค. 2567 ที่ผ่านมา หมู่บ้านหนองพัฒนา ต.น้ำโจ้ ถูกพายุลมกระโชกแรงพัดบ้านเรือนชาวบ้านเสียหายกว่า 100 หลังคาเรือน หนักสุดในรอบ 10 ปี”

นางเพียน กล่าวอีกว่า บ้านของนายพิมพ์ได้ถูกพายุพัดหลังคากระเบื้องแตกไป 5 แผ่น และไปรับกระเบื้องจาก ทต.น้ำโจ้มาซ่อมแซม ส่วนมากชาวบ้านจะจ้างช่างทำให้ แต่ทางนายพิมพ์จะขึ้นไปทำเอง ชาวบ้านและญาติๆ ห้ามก็ไม่ฟัง จึงเกิดเหตุสลดขึ้น ท่ามกลางความเสียใจของญาติมิตรและเพื่อนบ้านดังกล่าว โดยในคืนนี้จะมีการสวดพระอภิธรรม 1 คืน และจะนำศพไปประกอบพิธีฌาปนกิจที่สุสานบ้านหนองพัฒนา ในเวลา 13.00 น.วันที่ 10 พ.ค.2567 นี้ ส่วนเรื่องการเยียวยา ยังไม่มีหน่วยงานใดติดต่อมา.

วินัย/ลำปาง รายงาน

You missed