ที่ลำปาง-ทน.ลำปาง เร่งทำความสะอาด เก็บกวาดต้นไม้กิ่งไม้มและมอบกระเบื้องมุงหลังคาให้ผู้ประสบเหตุวาตภัย

 

 

เมื่อวันที่ 10 พ.ค.2567 ที่ จ.ลำปาง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณอาคารงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลนครลำปาง นายสุรพล ตันสุวรรณ รอง นายก ทน.ลำปาง พร้อมด้วย นายรุ่ง ศรีโพธิ์ ปลัดเทศบาลนครลำปาง เจ้าหน้าที่เทศบาลนครลำปาง หน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมส่งมอบกระเบื้องมุงหลังคา สังกะสีและฝาครอบ ให้ประชาชนที่ประสบเหตุวาตภัย

 

พายุลมกระโชกแรงเมื่อวันที่ผ่านมา หลังจากเกิดเหตุพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงและฝนตกหนักเมื่อวันที่ 7 พ.ค.2567 ที่ผ่านมา ซึ่งทำให้หลังคาบ้านเรือนชาวบ้านได้รับความเสียหายหลายหลังพร้อมนำกระเบื้องมุงหลังคาไปส่งมอบตามชุมชนต่าง ๆ ที่ได้รับความเสียหายตามที่ได้รับแจ้งไว้ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในเบื้องต้นและเตรียมรับมือฝนที่อาจตกหนักอีกครั้ง และมีต้นไม้หักโค่นขวางทางจราจรหลายแห่ง

 

 

โดยทางเทศบาลนครลำปาง ได้ส่งเจ้าหน้าที่ดำเนินการทำความสะอาด เก็บกวาดต้นไม้กิ่งไม้ที่ล้มเสียหาย รวมถึงเศษวัสดุและป้ายต่าง ๆ ตามถนนหนทางและพื้นที่สาธารณะทั่วเขตเทศบาลนครลำปาง อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย เกิดความปลอดภัยต่อผู้ใช้รถใช้ถนน และให้ประชาชนได้มาใช้บริการพื้นที่สาธารณะได้ตามปกติ

ทั้งนี้หลักเกณฑ์การช่วยเหลือเบื้องต้น กรณีผู้ประสบวาตภัยหลังคาบ้านเสียหาย ในเขตเทศบาลนครลำปาง 1. ผู้ยื่นคำขอต้องเป็นเจ้าบ้านตามทะเบียนราษฎร 2. ความเสียหายที่เกิดขึ้นกับบ้านที่อยู่อาศัยประจำเท่านั้น ส่วนที่ต่อเติม เช่น โรงรถ กันสาด ห้องครัวที่แยกออกจากตัวบ้าน หรือบ้านเช่า ไม่เข้าเกณฑ์ 3. กรณีกระเบื้องหลังคาไม่เกิน 20 แผ่น ให้เตรียมเอกสารเจ้าบ้าน และภาพประกอบ มาติดต่อรับกระเบื้องที่ งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (อาคารดับเพลิง) สำนักงานเทศบาลนครลำปางได้ทันที4. กรณีได้รับความเสียหายมากกว่า 20 แผ่น ให้เข้ามาเขียนคำร้อง เพื่อให้เจ้าหน้าที่ลงไปตรวจสอบ ก่อนให้ความช่วยเหลือตามระเบียบต่อไป หรือแจ้งความประสงค์ได้ที่ประธานคณะกรรมการชุมชน หรือกองสวัสดิการสังคม เทศบาลนครลำปาง โทร. 095-3239040.

 

 

วินัย/ลำปาง รายงาน / Cr.เทศบาลนครลำปาง