ช่วยเหลือประชาชนชายขอบ

สะพานบุญครูหนึ่ง อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน นำไตรภาคีสามศาสนา พุทธ อิสลาม คริสต์ มอบถุงยังชีพประชาชนชายขอบ 50 ครอบครัว เลี้ยงอาหารและไอศกรีมเด็ก ๆ 150 คน

เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2567 นายชาติชาย น้อยสกุล ผู้อำนวยการกองการศึกษาเทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอน /ประธานคณะกรรมการอิสลามจังหวัดแม่ฮ่องสอน และผู้ก่อตั้งสะพานบุญครูหนึ่ง นำสะพานบุญไตรภาคีสามศาสนา พุทธ อิสลาม และศาสนาคริสต์ เดินทางไปมอบถุงยังชีพให้กับประชาชนชายขอบ บ้านไม้เดื่อโง้ม (น้ำเพียงดิน) ต.ผาบ่อง อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน จำนวน 50 ครอบครัว เลี้ยงขนมจีนและไอศกรีมให้ชาวบ้านและเด็ก ๆ จำนวน 150 คน

สำหรับสะพานบุญครูหนึ่ง เป็นองค์กรสาธารณประโยชน์ภาคเอกชนที่ได้รับรองจากจังหวัดแม่ฮ่องสอน ก่อตั้งโดย นายชาติชาย น้อยสกุล ผู้อำนวยการกองการศึกษาเทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอน และประธานคณะกรรมการอิสลามจังหวัดแม่ฮ่องสอน มีสมาชิกสะพานบุญอยู่ทุกอำเภอในจังหวัดแม่ฮ่องสอน เมื่อว่างจากภารกิจหน้าที่การงาน วันหยุด เสาร์ อาทิตย์ ช่วงเช้าก่อนไปทำงานและหลังเลิกจากหน้าที่การงาน นายชาติชาย น้อยสกุล ก็จะเดินทางไปดูแลช่วยเหลือประชาชน เยี่ยมผู้ป่วยติดเตียง คนยากไร้ และคนพิการ

นายชาติชาย น้อยสกุล ผู้ก่อตั้งสะพานบุญครูหนึ่ง กล่าวว่า สะพานบุญครูหนึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อช่วง 5 ปีที่ผ่านมา และเข้าสู่ปีที่ 6 เป็นการรวมพลังบุญของทุกเชื้อชาติศาสนา จุดเริ่มต้นการช่วยเหลือผู้อื่น ตนเห็นผู้เดือดร้อน ผู้ป่วย ผู้ยากไร้ ก็อยากจะช่วย จึงนำสิ่งของเสื้อผ้าอาหารการกินไปมอบให้โดยใช้ทุนทรัพย์ของตนเอง ต่อมาสะพานบุญครูหนึ่งได้รับความสนใจจากผู้คนช่วยกันบริจาคทั้งเงิน สิ่งของเข้ามาอย่างไม่ขาดสายจากชาวแม่ฮ่องสอน และผู้ใจบุญร่วมกันบริจาคมาจากทั่วประเทศอีกด้วย เพื่อนำไปช่วยเหลือช่วยทุกคนในจังหวัดแม่ฮ่องสอน ไม่มีการแบ่งแยกชนชั้น เชื้อชาติและศาสนา สะพานบุญครูหนึ่ง จะทำหน้าที่รับบริจาค รวบรวมสิ่งของจำพวกข้าวสาร อาหารแห้ง ขนม เสื้อผ้า ยา น้ำดื่ม แมส ผ้าอ้อมสำเร็จรูปของเด็กและผู้ใหญ่ ไปมอบให้ประชาชน และวัสดุทางการแพทย์จำพวกชุด PPE เพื่อมอบแก่ทีมแพทย์และพยาบาลในพื้นที่ 7 อำเภอ รวมไปถึงการซ่อมแซมก่อสร้างห้องน้ำ ที่อยู่อาศัยให้แก่ผู้ยากไร้ ผู้พิการ ผู้ด้อยโอกาส รวมทั้งมอบรถวีลแชร์ให้คนพิการ มอบแว่นสายตาให้ผู้สูงอายุ นอกจากการช่วยเหลือต่าง ๆ แล้ว สะพานบุญครูหนึ่ง ยังติดตามความก้าวหน้า ความเป็นอยู่ ของผู้ที่ได้รับการช่วยเหลือ ไปพบปะเยี่ยมเยียนทุกครั้งที่มีโอกาสอย่างสม่ำเสมอ เพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่กันและกัน ตลอดระยะเวลาเกือบ 6 ปี ที่ผ่านมา สะพานบุญครูหนึ่ง ได้ให้ความช่วยเหลือผู้ยากไร้ ผู้สูงอายุไปแล้ว กว่า 1,000 ราย ผู้พิการ 700 ราย และการบริจาคช่วยเหลือโลงศพอีก 500 ใบ นอกจากนี้ยังได้ให้การช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อนด้านอื่น ๆ อีกจำนวนมาก
————————————-
ทศพล / แม่ฮ่องสอน 0850309987