พ่อเมืองแม่ฮ่องสอนปลื้มชมรมปายเอ็นดูโร่

พ่อเมืองแม่ฮ่องสอน ปลื้ม!!ชมรมปายเอ็นดูโร่ บูรณาการร่วมกับหลายภาคส่วน จัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์วิบาก ประสบความสำเร็จ นักแข่งรถมือโปรระดับประเทศชื่นชอบกิจกรรม และเส้นทางธรรมชาติที่สวยงาม โดยตั้งใจจะมาร่วมแข่งขันในทุกๆ ปี

DCIM100MEDIADJI_0102.JPG

เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดแม่ฮ่องสอน ว่า นายชูชีพ พงษ์ไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ชื่นชมชมรมเอ็นดูโร่ปาย ซึ่งนำโดย นายสุริยันณ์ จีวงศ์ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดแม่ฮ่องสอน เขต 3 อำเภอปาย นายศิวศิษฎ์ ปัญญาตา สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดแม่ฮ่องสอน เขต 1 อำเภอปาย และ นายอารีย์ เจตน์ดำรงเลิศ ประธาน Pai Enduro Thailand ที่ได้บูรณาการร่วมกับหลายภาคส่วน ภายใต้การสนับสนุนของ องค์การบริหารส่วนจังหวัดแม่ฮ่องสอน, ที่ทำการปกครองอำเภอปาย, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานแม่ฮ่องสอน, องค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งยาว, สถานีตำรวจภูธรปาย, สถานีตำรวจท่องเที่ยวแม่ฮ่องสอน, ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอปาย, โรงพยาบาลปาย, อาสาสมัครกู้ชีพกู้ภัยปาย, องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต่าง ๆ รวมถึงภาคเอกชน และภาคประชาชน จัดการแข่งขัน “ปายเอ็นดูโร เวอร์ชั่น 4 ระหว่างวันที่ 29-30 มิถุนายน 2567 ที่ผ่านมา ณ สนามการแข่งขัน องค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งยาว อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน

ด้านนายอุดมศักดิ์ ขาวหนูนา รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ซึ่งได้ร่วมพิธีปิด และมอบรางวัลแก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ กล่าวว่า “ วันนี้ ที่พักในตัวเมืองปายเต็มทุกที่ เพราะมีนักแข่ง ทีมงาน และนักท่องเที่ยวที่มาร่วมกิจกรรม เป็นการสนับสนุนการท่องเที่ยวในช่วง Green Season ซึ่งมีธรรมชาติที่สวยงาม การจัดกิจกรรมต่าง ๆ ในช่วงฤดูฝน จึงเป็นสิ่งที่น่าสนใจ และสามารถดึงดูดผู้คนจากต่างถิ่น ทั้งชาวไทย และต่างชาติ เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในอำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน มีจำนวนมากเป็นพิเศษ

นายธนพัฒน์ ก่อเกียรติโกมล นักแข่งรถมอเตอร์ไซค์มือโปรระดับประเทศ ได้กล่าวว่า “ เส้นทางปายเอ็นดูโร่ มีครบรส ทั้งเนิน ทั้งหิน ดิน ทราย ครบรูปแบบ ชื่นชมการจัดการแข่งขันครั้งนี้ เส้นทางสวยงามมาก หากมีโอกาสจะมาร่วมกิจกรรมที่อำเภอปายทุกปี พร้อมกับเชิญชวนนักขี่เอ็นดูโร่ และนักท่องเที่ยวให้มาเที่ยวอำเภอปาย เพราะมีกิจกรรม Adventure ให้ได้ร่วม และสถานที่ท่องเที่ยวเยอะมาก นอกจากนี้ยังมีเส้นทางธรรมชาติที่สวยงามเหมาะกับการฝึกซ้อมเป็นอย่างมาก “

นายอารีย์ เจตน์ดำรงเลิศ ประธาน Pai Enduro Thailand กล่าวว่า “ ชมรมPai Enduro Thailand ขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่เข้ามามีส่วนร่วม และให้ความสำคัญ ในการจัดการแข่งขัน “ปายเอ็นดูโร เวอร์ชั่น 4 “ เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของอำเภอปายได้เป็นอย่างดี “

ทั้งนี้ มีนักแข่งทั่วประเทศ และนักแข่งระดับแนวหน้าของประเทศไทย ให้ความสนใจ เข้าร่วมการแข่งขัน จำนวนกว่า 500 คน ซึ่งถือว่าการจัดกิจกรรมครั้งนี้ ประสบความสำเร็จ เป็นการหนุนเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นการจับจ่ายใช้สอย ส่งเสริมช่วยเหลือสาธารณกุศล และ สร้างความตระหนักในการรักษาสภาพแวดล้อม นำไปสู่การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน
————————————–
ทศพล / แม่ฮ่องสอน 0850309987