เปิดใจกำนันเพื่อน ได้รับเลือกสำรอง สว.1เดียวนราธิวาส

 

 

 

ตามที่คณะกรรมการการเลือกตั้งประกาศผลการเลือกสมาชิกวุฒิสภาจังหวัดนราธิวาส ไม่มีรายชื่อสมาชิกวุฒิสภา แต่มีผู้ที่ได้รับเลือกเป็นสำรอง สว.คนที่ 5 คือ นายธนาธิป พรหมชื่น หรือ กำนันเพื่อน อดีตกำนันตำบลสุไหงปาดี อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส
จากการได้พูดคุยกับ กำนันเพื่อน ปรากฏว่าสิ่งที่ เขาดีใจแม้ไม่ได้เป็น สมาชิกวุฒิสภา (สว.) แต่เขากลายเป็นขวัญใจของคนนราธิวาส หลังจากคณะกรรมการการเลือกตั้งประกาศผลเลือก สว. ได้มีชาวบ้านทั้ง ที่เป็นชาวไทยพุทธ และชาวไทยมุสลิม ให้กำลังใจ กำนันเพื่อนจำนวนมาก จนทำให้เจ้าตัวรู้สึกดี และคิดว่าการลงสมัคร สว.ในครั้งนี้ ตัวเขาได้ยิ่งกว่าได้เป็นสว.อีก
นายธนาธิป พรหมชื่น กล่าวว่า ได้ไปรับเลือกเป็นสว. ก็ไปสู้เขาไม่ได้หรอก ได้แค่ 14 คะแนน ก็ได้เป็นสำรอง สว.คนที่ 5 คนเดียวจากจังหวัดนราธิวาสด้วย แต่ก็ไม่เป็นไร เพราะว่า หลังจากผลออกมา ประชาชนไม่รู้มาจากไหน บางคนไม่รู้จักให้กำลังใจ เวลาไปไหน ชาวบ้านจะมาทักท้ายให้กำลังใจ จนหลายคนบอกว่า ได้เป็นขวัญใจของชาวนราธิวาไปเลย รู้สึกดีใจมาก
ในส่วนคำถามที่ว่าทำไม่ ไม่มีชาวนราธิวาส ได้เข้ารับเลือกเป็นสว.ใสครั้งนี้ ตนคิดว่าน่าจะเป็นเพราะเราเข้าไปสู้เขาไม่ได้หรอกที่สำคัญอาจเป็นเพราะเราอาจจะรู้จักคนน้อยก็ไม่แน่ใจ เขาๆถึงไม่เลือก และอาจเป็นเรื่องของการเมือง หรือเปล่าก็ไม่แน่ เพราะบางคนมีการวางคนมาแล้ว ยังไงเขาก็ไม่เลือกเรา วิธีการมีความซับซ้อนมากมาย ยุ่งยากมาก ที่สำคัญแพ้เกมการเมือง แต่ได้ใจชาวบ้าน
ส่วนตัวยังกังวลใจไม่น้อยเพราะ อาจทำให้จังหวัดนราธิวาสเสียโอกาส
หลายๆอย่าง เพราะเราไม่มี สว

 

 

.
ภาพ/ข่าว
อับดุลหาดี เจ๊ะยอ