ลำปาง -มอบบ้านตามโครงการซ่อม เสริม สร้างบ้านที่ปลอดภัยสำหรับเด็ก Green Universal Design ประจำปีงบประมาณ 2567

 

 

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 3 ก.ค. 2567 ที่ จ.ลำปาง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ณ บ้านเลขที่ 1 หมู่ 10 บ้านไร่ศิลาทอง ต.พิชัย อ.เมืองลำปาง มีพิธีมอบบ้านตามโครงการซ่อม เสริม สร้างบ้านที่ปลอดภัยสำหรับเด็ก Green Universal Design ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 มอบเครื่องอุปโภคบริโภค และเงินสงเคราะห์เด็กรายบุคคลจากกองทุนคุ้มครองเด็ก โดยมี น.ส.นิติยา พงษ์พานิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานพิธีมอบพร้อมด้วย น.ส.อัณณ์ณิชา นิธิสุวรรณภาคิณ หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดลำปาง นางสุพรรณี ฉายะบุตร นายกเหล่ากาชาดจังหวัดลำปาง นายธนู ธิแก้ว พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดลำปาง หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานภาครัฐ เอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ร่วมพิธีฯ

 

 

ทั้งนี้ สำหรับการมอบบ้านตามโครงการ Green Universal Design บ้านที่ปลอดภัยสำหรับเด็กได้บูรณาการความร่วมมือระหว่างภาครัฐ ภาคเอกชน คณะสงฆ์ ภาคประชาสังคม และภาคธุรกิจ (CSR) โดยบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดลำปาง ดำเนินการขับเคลื่อนโครงการ Green Universal Design บ้านที่ปลอดภัยสำหรับเด็ก มีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างโอกาสให้เด็กและครอบครัวที่มีความเปราะบางด้านที่อยู่อาศัยเข้าถึงสวัสดิการด้านที่อยู่อาศัย ที่มีความปลอดภัย ลดความเหลื่อมล้ำ และสร้างความเป็นธรรมในสังคม

โดยการช่วยเหลือจะพิจารณา สนับสนุนงบประมาณ หรือวัสดุอุปกรณ์ในการซ่อม เสริม สร้างบ้านที่ปลอดภัยสำหรับเด็ก เป็นรายกรณีตามความเหมาะสม ตลอดจนมีการแนะนำ การเลี้ยงดู ดูแล และพัฒนาเด็กโดยไม่ใช้ความรุนแรง ในทุกสภาพแวดล้อม และการสนับสนุนให้ครอบครัวเลี้ยงดูเด็กตามมาตรฐานขั้นต่ำ พร้อมพัฒนาคุณภาพชีวิต 5 มิติ คือ รายได้ สุขภาพ การศึกษา และความเป็นอยู่ และการเข้าถึงบริการภาครัฐ ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลที่ให้ความสำคัญในการแก้ไขปัญหาความยากจน ลดความเหลื่อมล้ำของสังคม และการสร้างโอกาส.

 

วินัย/ลำปาง รายงาน

You missed