พช.ชลบุรี เปิดงาน “ตลาดพัฒนาสร้างสุข ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567”
สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดชลบุรี เปิดงาน “ตลาดพัฒนาสร้างสุขประจำปีงบประมาณพ.ศ. 2567”
ที่บริเวณลานกิจกรรมหน้าศูนย์การค้า เซ็นทรัล ชลบุรี อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี นางสุพิศ วิริยบัณฑร ประธานคณะกรรมการเครือข่าย OTOP ชลบุรี เป็นประธานเปิดงาน “ตลาดพัฒนาสร้างสุข ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567” โดยมีนายวรนัฐ ติรประเสร็ฐสิน พัฒนาการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ และกลุ่มเครือข่าย OTOP ชลบุรีเข้าร่วมงาน

จังหวัดชลบุรี โดยสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดชลบุรี ได้กำหนดดำเนินโครงการตลาดพัฒนาสร้างสุข ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจในระยะสั้น กระตุ้นให้เกิดความต้องการจับจ่ายซื้อสินค้าภายในชุมชนทำให้เกิดการหมุนเวียนเม็ดเงินในระบบเศรษฐกิจฐานราก เพื่อสนับสนุนช่องทางการตลาด ให้กับผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ผู้ผลิตสินค้าชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี กลุ่มสัมมาชีพ กลุ่มอาชีพสตรีและอื่นๆให้มีรายได้เพิ่มขึ้น และเพื่อให้ประชาชนสามารถ ซื้อสินค้าชุมชนในราคาที่เป็นธรรม สามารถลดค่าครองชีพของประชาชน รวมถึงได้รับบริการจากภาครัฐ เพื่อการพัฒนาคุณภาพชีวิต ระยะเวลาดำเนินการ เป็นเวลา 3 วัน ระหว่างวันที่ 4 – 6 ต.ค. 2567 รูปแบบการจัดงาน เป็นการจัดแสดงและจำหน่ายสินค้า
OTOP คุณภาพดี 1 – 5 ดาว จากผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOPจังหวัดชลบุรี จำนวน 50 ร้านค้า สำหรับกิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย กิจกรรมส่งเสริมการขาย เพื่อเสริมสร้างรายได้ให้แก่ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ได้แก่ กิจกรรม LIVE สด ประชาสัมพันธ์สินค้าภายในงาน และกิจกรรมแจกคูปองเงินสด กิจกรรมการสาธิตอาชีพ (Work Shop) ได้แก่ การทำเสื้อมัดย้อม
ในวันที่ 4 ตุลาคม 2567 การทำยางมัดผมจากเศษผ้า ในวันที่ 5 ตุลาคม 2567 และมีการทำตะกร้าสานจากเส้นพลาสติก ในวันที่ 6 ตุลาคม 2567

วิศาล แสงเจริญ
ผู้สื่อข่าว ประจำจังหวัดชลบุรี

You missed