เครือข่ายการป้องกันยาเสพติดพื้นที่ภาคเหนือตอนบน จำนวน 14 ราย (นอน)รับมอบโล่ฯ ผู้มีผลงานยอดเยี่ยม-ดีเด่น ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติด ปี 2567

รองนายกฯ มอบโล่ฯ ผู้มีผลงานยอดเยี่ยม-ดีเด่น ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติด ปี6๗ พร้อมชื่นชมเจตนารมณ์อันแน่วแน่ในการปฏิบัติหน้าที่ จนปรากฏผลงานเป็นรูปธรรม

เมื่อวันที่ 3 ก.ค.2567 ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เป็นประธานในพิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณบุคคลและองค์กรที่มีผลงานยอดเยี่ยมและดีเด่นในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ประจำปี 2567 เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก เพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติ และเป็นขวัญกำลังใจแก่ผู้ปฏิบัติงานที่มีผลงานยอดเยี่ยมและดีเด่นในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ซึ่งสำนักงาน ป.ป.ส. ร่วมกับ มูลนิธิ พล.ต.อ.เภา สารสิน ร่วมกันจัดขึ้นและดำเนินการมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2537 จนถึงปัจจุบัน โดยมีนายมานะ ศิริพิทยาวัฒน์ รองเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส) และผู้แทนมูลนิธิ พล.ต.อ.เภา สารสิน พร้อมด้วยผู้ได้รับโล่ประกาศเกียรติคุณฯ ระดับยอดเยี่ยม และดีเด่น ทายาท/ครอบครัวผู้เสียสละชีวิต เข้ารับโล่ประกาศเกียรติคุณด้วย

โดยพื้นที่ ปปส.ภาค 5 ได้รับโล่ระดับยอดเยี่ยม จำนวน 1 โล่ ระดับดีเด่น จำนวน 9 โล่ โล่ผู้เสียชีวิต จำนวน 1 โล่ และโล่ผู้บาดเจ็บ จำนวน 3 โล่ ดังนี้
1.ระดับยอดเยี่ยม ซึ่งมีผลงานเข้มข้นด้านการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด สารตั้งต้นและเคมีภัณฑ์ ชายแดนภาคเหนือ เป็นที่ประจักษ์ พลเอก นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้ทรงคุณวุฒิ กองทัพบก / ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด สารตั้งต้นและเคมีภัณฑ์ ชายแดนภาคเหนือ หรือ นบ.ยส.35
2.ระดับดีเด่น
2.1 ด้านบริหารจัดการ นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่
2.2 ด้านป้องกันยาเสพติด
1) นางประภาพร เชื้อเมืองพาน หัวหน้าโครงการพัฒนาทักษะสมองเพื่อสุขภาวะ เด็กและเยาวชน (Executive Function Approach) เครือข่ายสาธารณสุข (2565) หน่วยงาน สถาบันรักลูก ( RLG )
2) นายนิกร คำลือเกียรติ์ ผู้ใหญ่บ้านบ้านแพะโป่ง หมู่ 8 ต.เหล่ายาว อ.บ้านโฮ่ง จ.ลำพูน
3) นายสว่าง ธาตุอินทร์จันทร์ ประธานกองทุนแม่ของแผ่นดิน จังหวัดเชียงใหม่
2.3 ด้านปราบปรามยาเสพติด
1) พันตำรวจเอกพชรพล วงศ์รจิต รองผู้บังคับการ ตำรวจภูธรจังหวัดลำพูน
2) ร้อยตำรวจเอกฐาปนพงศ์ จันทนานนท์กิจ รองสารวัตรสืบสวน สถานีตำรวจภูธรลอง จังหวัดแพร่
2.4 ด้านการบำบัดรักษายาเสพติด นายพรชัย พรสวรรค์ นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการพิเศษ
2.5 ด้านความร่วมมือระหว่างประเทศ นายณรงค์ อภิชัย ประธานสายปฏิบัติการพัฒนา มูลนิธิแม่ฟ้าหลวง ในพระบรมราชูปถัมภ์
2.6 ด้านการยึดทรัพย์สิน นายบุญรอด เขจรานนท์ ผู้อำนวยการส่วนควบคุมทางศุลกากร สำนักงานศุลกากรภาคที่ 3
3.ผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต
3.1 นางเพลินตา คำดี ภรรยา รับแทน พันตำรวจโท วีระวัฒน์ คำดี ผู้บังคับหมู่ กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด 3 กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ในเหตุปะทะผู้ต้องหาค้ายาเสพติดได้ใช้อาวุธปืนยิงต่อสู้และขัดขวางการเข้าจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ
3.2 ดาบตำรวจ ธนกฤษ ไชยสมบัติ ผู้บังคับหมู่งานสืบสวน สถานีตำรวจภูธรห้างฉัตร จังหวัดลำปาง (ผู้บาดเจ็บ)
3.3 ดาบตำรวจ นครินทร์ ศรีหมอก ผู้บังคับหมู่งานสืบสวน กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธร จังหวัดเชียงใหม่
3.4 ดาบตำรวจ อาทิตย์ อ่อนน้อม ผู้บังคับหมู่งานป้องกันปราบปราม สถานีตำรวจภูธรทุ่งช้าง จังหวัดน่าน
พร้อมกันนี้ นายอภิกิต ฉ.โรจน์ประเสริฐ. ผู้อำนวยการ สำนักงาน ปปส. ภาค 5 แสดงความยินดีกับผู้ได้รับโล่ประกาศเกียรติคุณบุคคลและองค์กรที่มีผลงานยอดเยี่ยมและดีเด่นในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ประจำปี 2567 ซึ่งรางวัลนี้เป็นเครื่องหมายแห่งคุณงามความดี การมีเจตนารมณ์อันแน่วแน่ในการปฏิบัติหน้าที่ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด จนปรากฏผลงานเป็นรูปธรรม พร้อมขอเชิดชูเกียรติผู้ที่เสียสละชีวิต และผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่สำคัญนี้.///////// นิวัตร ธาตุอินจันทร์ รายงาน

You missed