ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดชลบุรี ลงพื้นที่ตรวจติดตามความก้าวหน้าการขับเคลื่อนโครงการเสริมสร้างความมั่นคงทางด้านอาหาร

 

 

 

 

นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย น.ส.ประภัสรา ศรีทอง ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดชลบุรี ลงพื้นที่ตรวจติดตามความก้าวหน้าการขับเคลื่อนโครงการเสริมสร้างความมั่นคงทางด้านอาหาร น้อมนำแนวพระราชดำริฯ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี “บ้านนี้มีรัก ปลูกผักกินเอง” โดยการปลูกผักสวนครัวในทุกครัวเรือน และขยายผลโครงการ “ทางนี้มีผล ผู้คนรักกัน” โดยมี นายประธาน ภู่ธนะพิบูล นายอำเภอเกาะจันทร์ สมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดชลบุรี

 

 

 

และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่ฯ ณ ต.เกาะจันทร์ อ.เกาะจันทร์ ดังนี้ลงพื้นที่ตรวจติดตามความก้าวหน้าฯ ณ โรงเรียนบ้านหนองยายมาด หมู่ 9ลงพื้นที่ตรวจติดตามความก้าวหน้าฯ ณ โรงเรียนบ้านเขาสัตตพรหม หมู่ 3 ทั้งนี้

 

 

 

ได้ตรวจเยี่ยมการดำเนินโครงการโรงเรียนต้นแบบระบบบำบัดน้ำเสียโรงอาหารและบริเวณโดยรอบของโรงเรียนบ้านเขาสัตตพรหม ซึ่งได้รับการสนับสนุนการดำเนินงาน จาก บจก.อีสวอร์เตอร์ ในการนำน้ำเสียเข้าสู่ระบบการบำบัดน้ำเสีย แล้วนำน้ำที่ได้ไปใช้ในการเกษตรของโรงเรียนการดำเนินงานโครงการเสริมสร้างความมั่นคงทางด้านอาหาร น้อมนำแนวพระราชดำริฯ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี “บ้านนี้มีรัก ปลูกผักกินเอง” และโครงการ “ทางนี้มีผล ผู้คนรักกัน” เป็นการมุ่งเน้นและสร้างความตระหนักถึงคุณภาพและโภชนาการที่ดีของอาหารที่นักเรียนได้รับประทานในแต่ละมื้อให้ครบถ้วนตามหลักโภชนาการด้วยอาหารหลัก 5 หมู่ ให้เด็กนักเรียนได้รับอาหารกลางวันอย่างมีคุณค่าทางโภชนาการ และเจริญเติบโตสมวัยอย่างมีคุณภาพ

 

 

 

วิศาล แสงเจริญ
ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดชลบุรี

You missed