ลำปาง- ประชุมเตรียมการรับองคมนตรีและคณะ ติดตามและขับเคลื่อนโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริในพื้นที่ภาคเหนือ

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 3 ก.ค. 2567 ที่ จ.ลำปาง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ณ ห้องประชุมเวียงละกอน ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดลำปาง นาย ชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานการประชุมติดตามและขับเคลื่อนโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริในพื้นที่จังหวัดลำปาง เพื่อเตรียมความพร้อมรับองคมนตรีและคณะ ในการติดตามและขับเคลื่อนโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริพื้นที่ภาคเหนือ พร้อมด้วย พ.ต.อ.สังเวียน อินตากูล รองผบก.ภ.จว.ลำปาง นายสมจิตร จุลเจริญ นอภ.งาว ว่าที่ร้อยตรี อดิศักดิ์ ดวงจินดา นอภ.เสริมงาม ทสจ.ลำปาง หน่วยงานชลประทานจังหวัดลำปาง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม

ทั้งนี้ นายพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี และคณะ มีกำหนดเดินทางมาติดตามและขับเคลื่อนโครงการอันเนื่องมากจากพระราชดำริ พื้นที่จังหวัดลำปาง ในระหว่างวันที่ 10 กรกฎาคม 2567 โดยจะตรวจเยี่ยมอําเภองาว ที่ฝาย โครงการฝายทุ่งปงเตาพร้อมระบบส่งนําอันเนื่องมาจากพระราชดําริ ต.ปงเตา อ.งาวโครงการฝ่ายทุ่งโป่งพร้อมระบบส่งน้ำ อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ต.
บ้านโป่ง อ.งาว พร้อมทั้งมอบเมล็ดพันธุ์ข้าวให้กับตัวแทนเกษตรกร จำนวน 6 ราย
– องคมนตรีมอบของที่ระลึก จำนวน 3 ชุด ให้แก่ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ผอ.สำนักงานชลประทานที่ 2 ผอ.โครงการก่อสร้าง สำนักงานชลประทานที่ 2 พร้อมพบปะราษฎรผู้ที่ได้รับประโยชน์จากโครงการฯ และองคมนตรีตรวจเยี่ยมโครงการฯและมอบเมล็ดพันธุ์ข้าวให้กับตัวแทนเกษตรกร จำนวน 6 รายและพิธีปล่อยปลา

ในวันที่ 11 ก.ค.ม2567 องคมนตรี และคณะตรวจเยี่ยมโครงการอ่างเก็บน้ําบ้านแม่ต้๋า (ตอนล่าง) อันเนื่องมาจากพระราชดําริ และ โครงการอ่างเก็บนํ้าแม่จอกอันเนื่องมาจากพระราชดําริ ตําบลเสริมซ้าย อําเภอเสริมงาม โดยมีนายกเทศมนตรีตำบลเสริมซ้าย กล่าวต้อนรับ ผอ.โครงการชลประทานลำปาง รายงานผลการดำเนินงานโครงการ นอภ.เสริมงาม กล่าวต้อนรับ
ผอ.โครงการชลประทานลำปาง รายงานผลการดำเนินงานโครงการ องคมนตรีมอบเมล็ดพันธุ์ข้าวให้กับตัวแทนเกษตรกร จำนวน 6 ราย องคมนตรีมอบของที่ระลึก จำนวน 2 ชุด ให้แก่
นอภ.เสริมงาม และ ผอ.โครงการชลประทานลำปาง องคมนตรีพบปะราษฎรผู้ที่ได้รับประโยชน์จากโครงการฯพร้อมภ่ายภาพ กับหัวหน้าส้วนราชการเจ้าหน้าที่กรมชลประทาน และผู้ชาวบ้านที่ได้รับประโยชน์จากโครงการ

สำหรับการประชุมในวันนี้ เป็นการเตรียมความพร้อมและมอบหมายภารกิจในด้านต่างๆให้แก่ส่วนราชการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้การเตรียมความพร้อมในการรับคณะฯ เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและสมเกียรติ.
วินัย-ลำปาง. รายงาน

You missed