ลำปาง-มทบ.32 เปิดบ้านทหารใหม่ Open House เราคือครอบครัวเดียวกัน ขอบคุณครอบครัวและญาติทหารใหม่ ที่ส่งเสริม สนับสนุนให้ลูกหลานเข้ามาเป็นทหาร

 

 

 

 

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 5 ก.ค.2567 ที่ จ.ลำปาง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พลตรี พรชัย นพรัตน์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 ค่ายสุรศักดิ์มนตรี จ.ลำปาง เป็นประธานในกิจกรรม เปิดบ้านทหารใหม่ Open House รุ่นปี 2567 ผลัดที่ 1/67 เราคือครอบครัวเดียวกัน ณ อาคารอเนกประสงค์ศูนย์การฝึกนักศึกษาวิชาทหารมณฑลทหารบกที่ 32 โดยมีคณะผู้บังคับบัญชา พันเอกอรรณพ ธรรมรักษมี ผอ.รพ.ค่ายสุรศักดิ์มนตรี สมาคมแม่บ้านทหารบก สาขามณฑลทหารบกที่ 32, ครอบครัว ผู้ปกครองและ ญาติพลทหารเข้าร่วมกิจกรรม

 

 

 

 

 

โดยกิจกรรม เปิดบ้านทหารใหม่ Open House ในวันนี้เพื่อร่วมแสดงความยินดีกับทหารใหม่ที่ได้ผ่านการฝึกตามหลักสูตรของกรมยุทธศึกษาทหารบก ด้านการฝึกทหารใหม่เบื้องต้น การฝึกทหารใหม่เฉพาะหน้าที่ โดยมียอดเข้ารับการฝึก จำนวน 143 นาย ตลอดการฝึกน้องๆได้เรียนรู้แบบธรรมเนียมทหาร มีวินัย ได้รับการฝึกฝน และตระหนักถึงบทบาทหน้าที่สำคัญในฐานะรั้วของชาติที่จะต้องปกป้องอธิปไตย และรักษาความสงบเรียบร้อยภายในประเทศเหมือนดังเช่นบรรพบุรุษ พร้อมมีจิตสาธารณะช่วยเหลือและทำประโยชน์เพื่อส่วนรวม อันเป็นแบบอย่างที่ดี มีความภาคภูมิใจแก่ตนเอง ครอบครัวและกองทัพบกได้เป็นอย่างดี โดยกิจกรรมมีการแสดงของทหารใหม่และมอบดอกไม้แก่พ่อ-แม่ ครอบครัวและญาติที่มาร่วมงาน และเปิดโอกาสให้เดินทางกลับไปพักผ่อนพบปะกับครอบครัวยังภูมิลำเนา หลังเสร็จสิ้นการฝึก ในช่วงระหว่างวันที่ 5-14 ก.ค.2567 นี้

พล.ต.พรชัย กล่าวว่า กล่าวขอบคุณครอบครัวและญาติทหารใหม่ ที่ส่งเสริม สนับสนุนให้ลูกหลานเข้ามาเป็นทหาร และเน้นย้ำข้อห่วงใยการลาพักกลับยังภูมิลำเนาและการเดินทางกลับบ้าน ให้ปฏิบัติตามกฎหมาย ระมัดระวังความปบอดภัย และไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดและหลังครบกำหนดก็ให้กลับเข้ากรมกองตามห้วงเวลาที่กำหนดและปฏิบัติหน้าที่ตามภารกิจที่ได้รับมอบหมายต่อไป

พร้อมกันนี้ได้มอบใบประกาศนียบัตรให้แก่ครูฝึกและผู้ช่วยครูฝึก ที่มีความตั้งใจถ่ายทอดความรู้ให้กับทหารใหม่ และทหารใหม่ที่มีลักษณะทางทหารดีเด่น ทหารใหม่ยิงปืนดีเยี่ยม จำนวน 4 นายได้แก่ ครูนายสิบดีเด่น ได้แก่สิบเอก ปภังกร โอฬารวัตร ครูทหารใหม่ดีเด่น ได้แก่ พลทหาร บัณฑิต อินจันทร์ ทหารใหม่ดีเด่น ได้แก่ พลทหาร ศิวพงษ์ ต้อติดวงศ์และ ทหารใหม่ผู้ที่ยิงปืนคะแนนสูงสุด พลทหาร กฤตพจน์ ยศสาย ในการนี้ทางมณฑลทหารบกที่ 32 ได้นำรถครัวสนามพระราชทาน เมนูทำผัดไทยแจกให้กับพลทหารและญาติได้รับทานกันอย่างอบอุ่นด้วย.

 

 

วินัย/ลำปาง รายงาน

You missed