อีกแล้วจับยาเสพติดที่เมืองปาย

ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครอง อำเภอปาย บูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จับกุมผู้ต้องหา 2 รายพร้อมยาเสพติดและอาวุธปืน ต.แม่นาเติง อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน

ทั้งนี้ วันที่ 25 กรกฎาคม 2567 เวลา 06.10 น. โดยการอำนวยการของนายชูชีพ พงษ์ไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน / ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดแม่ฮ่องสอน (ผอ.ศอ.ปส.จ.มส.) และนายเอนก ปันทะยม นายอำเภอปาย/ ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดอำเภอปาย (ผอ.ศป.ปส.อ.ปาย)ได้สั่งการให้ นายภูรีภัทร พิพัฒน์พงศธร ปลัดอำเภอ หัวหน้าฝ่ายความมั่นคงอำเภอปาย นายพิเชษฐ พุ่มนวน และนายณัฐชนน วงค์ธิมา ปลัดอำเภอ ฝ่ายความมั่นคงอำเภอปาย นำชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครอง อำเภอปาย บูรณาการร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรปาย และเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน 3363 (แม่ของ) เพื่อดำเนินการตามมาตรการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดในพื้นที่ โดยได้ทำการปิดล้อมตรวจค้นบุคคลที่เกี่ยวของกับยาเสพติดตามข้อร้องเรียน จำนวน 1 เป้าหมายและได้จับกุมผู้กระทำความผิด จำนวน 2 ราย ที่เพิงพักไม่มีเลขที่ หมู่ที่ 3 ตำบลแม่นาเติง อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน

1. เป็นบุคคลไม่มีสถานะทางทะเบียน อายุ 50 ปี สัญชาติ พม่า บ้านเลขที่ 15/ช หมู่ที่ 5 ตำบลนาปู่ป้อม อำเภอปางมะผ้า จังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมด้วยของกลาง ประกอบด้วย 1. ยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) จำนวน 46 เม็ด และ 2. อาวุธปืนยาวแบบประดิษฐ์ขึ้นเอง (ขนาด .22 ) จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืน จำนวน 1 นัดโดยได้กล่าวหาว่า “ มียาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต,เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต“

2. เป็นหญิงไทย อายุ 31 ปี สัญชาติ ไทย บ้านเลขที่  หมู่ที่ 3 ตำบลเวียงใต้ อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมด้วยของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) จำนวน 4 เม็ด โดยได้กล่าวหาว่า “ มียาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต,เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย“

การปฏิบัติการณ์ดังกล่าว เป็นไปตามมาตรการของศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดกระทรวงมหาดไทย (ศอ.ปส.มท.) ได้สั่งการให้ ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดแม่ฮ่องสอน (ศอ.ปส.จ.มส.) ดำเนินการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหายาเสพติดตามแนวทางป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในระยะเร่งด่วน 3 เดือน (เดือนกรกฎาคม – กันยายน 2567)
—————————————–
ทศพล / แม่ฮ่องสอน 0850309987