เทศกาลกินเจ ขนมสมุนไพรไร้สารพิษ ของดี ร้าน “พี.พี.เบเกอรี่ “ของดีเมืองโอ่งมังกร

 

 

.
เนื่องในเทศกาลกินเจของทุกปี จะมีชาวไทยเชื้อสายจีน ทั่วประเทศ ต่างยึดหลักปฎิบัติถือศิลและขนบธรรมเนียมประเพณีกินเจสืบทอดกันมาช้านาน ในส่วนของบรรดาพ่อค้าแม่ขายที่ประกอบอาชีพค้าขายขอเจ ในช่วงกินเจ ก็มีอยู่หลากหลายในพื้นที่ตลาด จ.ราชบุรี อย่างเช่น ร้านขนมไทย พี พี.เบเกอรี่ ตั้งอยู่ตรงข้าม โรงเรียนดรุณาราชบุรี ประกอบอาชีพทำขนมไทย ขนมเจ และขนมตามเทศกาลและฤดูกาลของไทยมายาวนานถึง 40 กว่าปี โดยขนมร้านนี้มีไฮไลน์

 

 

เกี่ยวกับส่วนประกอบที่ใช้ทำอาหาร ทำขนมไทยจะเน้นไปในเรื่องของความปลอดภัยปลอดสารพิษโดยจะใช้สมุนไพร เข้ามาผสมอาหารแบบไทยๆ เช่น ใบเตย ฝักทอง แตงกวา สาหร่าย ขิง ข่า ตะไคร้ ใบมะกูด แป้งข้าวเหนียว แป้งข้าวเจ้า ถั่ว ทุกชนิด นำมาเป็นส่วนผสมทำขนม จนขึ้นชื่อมีลูกค้าประจำ จะสั่งจองและมาซื้อกันทุกๆช่วงเทศกาลร้านนี้ก็จะมีขนมตามประเพณีของไทยออกมาว่งขายประจำ
คำสัมภาษณ์…. นางศิริพร จิตอุดมวัฒนาเจ้าของร้าน พี.พี.เบเกอรี่ ราชบุรี กล่าวว่า ตนเองผลิตขนมไทยโดยใช้สมุนไพร ทำมาตลอด สูตรขนม ได้มาจาก พ่อและแม่ เป็นคนทำขนนม ไทยมาหลายสิบปีตนเองมารับมรดกทำขนมจนถึงปัจจุบัน มีลูกค้า ประจำมาสั่งซื้อ สำหรับราคา ไม่แพงเลยคะ หากประชาชนท่านใดสนใจสั่งซื้อได้ทุกวันที่โทร.032-326637
094-8495105.

 

ประวิทย์ ลิ้มเจริญ/รายงาน

ติดตามข่าวได้ที่เว็บไซต์
#คมชัด AEC TV ออนไลน์
#ข่าวนคร AEC TV ออนไลน์