ลำปาง-จัดงาน “มหกรรมแก้หนี้ สร้างวิถีแห่งความเป็นธรรม จังหวัดลำปาง”ไกล่เกลี่ยข้อพิพาทระหว่างสถาบันการเงินและลูกหนี้

 

 

 

 

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 29 ก.ค.2567 ที่ จ.ลำปาง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ห้องประชุมเอื้องหลวง มรภ.ลำปาง อ.เมือลำปาง พล.ต.ท. พัฒนวุธ อังคะนาวิน ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่กระทรวงยุติธรรม เป็นประธานพิธีเปิดงาน “มหกรรมแก้หนี้ สร้างวิถีแห่งความเป็นธรรม จังหวัดลำปาง” โดยนายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าฯลำปาง นายยงยุทธ ธรรมนิตยางกูร ยุติธรรมจังหวัดลำปาง หัวหน้าส่วนราชการ และประชาชน ให้การต้อนรับและร่วมพิธีเปิด

 

 

ภายในงานมีกิจกรรมสร้างการรับรู้ทางกฎหมายและยุติธรรมพบประชาชน อาทิ การบรรยายหัวข้อ “การวางแผน และการสร้างวินัยทางการเงินสำหรับประชาชน” นิทรรศการกิจกรรมหน่วยงานในสังกัดกระทรวงยุติธรรม ส่วนราชการในจังหวัดลำปาง และภาคเอกชน ตลอดจนกิจกรรมจัดกระบวนการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทระหว่างสถาบันการเงินและลูกหนี้ ก่อนฟ้องและหลังศาลมีคำพิพากษา อาทิ การปรึกษากฎหมาย และการไกล่เกลี่ยก่อนฟ้อง การไกล่เกลี่ยหลังฟ้อง เป็นต้น

สำหรับการจัดงาน “มหกรรมแก้หนี้ สร้างวิถีแห่งความเป็นธรรม จังหวัดลำปาง” จัดขึ้นโดยกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กรมบังคับคดี สำนักงานยุติธรรมจังหวัดลำปาง มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ลูกหนี้กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา หนี้เช่าซื้อรถยนต์ หนี้สินข้าราชการ หนี้บัตรเครดิต และสินเชื่อส่วนบุคคลที่ผิดนัดชำระหนี้เข้าเกณฑ์จะถูกฟ้องดำเนินคดีหรือไม่มีกำลังผ่อนชำระตามสัญญา ได้เข้าสู่กระบวนการไกล่เกลี่ย และรู้สิทธิตามกฎหมาย เข้าถึงความยุติธรรม รวมถึงสร้างการตระหนักรู้เกี่ยวกับการวางแผน และสร้างวินัยทางการเงินให้ประชาชนเป็นเกราะป้องกันปัญหาหนี้สินภาคครัวเรือน

โดยลูกหนี้จะได้รับโปรโมชั่นนอกจากจะไม่ถูกฟ้องคดี ไม่ถูกยึดทรัพย์ ไม่ถูกขายทอดตลาด แล้วยังจะได้รับสิทธิพิเศษส่วนลดจบหนี้ ส่วนลดดอกเบี้ย ลดค่างวดและขยายระยะเวลาการผ่อนชำระ และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมาย จากสถาบันการเงิน สอบถามรายละเอียดได้ที่ สายด่วนยุติธรรม โทร 1111 กด 77 และสายด่วนกรมบังคับคดี โทร 1111 กด 79 ฟรีตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

.
วินัย/ลำปาง รายงาน.

You missed