ลำปาง-สายการบินไทยแอร์เอเชีย เปิดเที่ยวบินรอบปฐมฤกษ์เส้นทางบิน “ดอนเมือง-ลำปาง

 

 

 

เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 1 ต.ค. 2567 ที่ จ.ลำปาง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ท่าอากาศยานลำปาง
อ.เมืองลำปาง น.ส.นิติยา พงษ์พานิช รองผู้ว่าฯลำปาง รักษาราชการผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง นายพัชระ สิมะเสถียร รองผู้ว่าฯลำปาง นายพิษณุ พิจิตร นายช่างไฟฟ้าอาวุโส รักษาราชการแทนผอ.ท่าอากาศยานลำปาง หัวหน้าส่วนราชการ องค์กรภาคเอกชน หอการค้าจังหวัดลำปาง สภาอุตสาหกรรมจังหวัดลำปาง ชาวลำปางและนักท่องเที่ยวร่วมให้การต้อนรับเที่ยวบินรอบปฐมฤกษ์เส้นทางบินใหม่ “ดอนเมือง-ลำปาง”นำโดยนายสันติสุข คล่องใช้ยา

 

 

 

 

 

 

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยแอร์เอเชีย พร้อมคณะ และผู้โดยสารเที่ยวบินปฐมฤกษ์

สายการบินไทยแอร์เอเชีย ได้เปิดเส้นทางบินตรงภายในประเทศใหม่ เส้นทางดอนเมือง – ลำปาง ลำปาง-ดอนเมือง ไป-กลับ 2 เที่ยวบินต่อวัน ด้วยเครื่องบินแอร์บัส A 320 โดยเที่ยวบินแรกได้เริ่มเดินทางวันที่ 1 ต.ค. 2567 นี้ เป็นต้นไป โดยเที่ยวบิน FD3923 ดอนเมือง-ลำปาง 11.10-12.20 น. เที่ยวบิน FD3924 ลำปาง-ดอนเมือง 12.50 – 14.05 น. เวลาเช็คอิน 10.50 น.ทุกวัน สอบถามเพิ่มเติม ได้ที่ https://www.airasia.com https://www.facebook.com/flyairasia/

นายกิตติศักดิ์ สินวนาทรัพย์ ประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ สภาอุตสาหกรรมจังหวัดลำปาง กล่าวว่า นับเป็นโอกาสที่ดีเป็นทางเลือกผู้โดยสาร ที่ไม่ต้องเดินทางไปขึ้นเครื่องบินที่ จ.เชียงใหม่ ซึ่งปัจจุบันมีเพียง บางกอกแอร์เวย์สายการบินเดียว เปิดเที่ยวบิน สุวรรณภูมิ-ลำปาง -แม่ฮ่องสอน–ลำปาง-สุวรรณภูมิ ทำให้ผู้โดยสารไม่มีทางเลือกในด้านราคาที่สูง เมื่อมีสายการบินเพิ่มทำให้ประหยัดเวลาและค่าใช้จ่าย เนื่องจากมีราคาถูกและจับต้องได้ อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว จ.ลำปางอีกทางหนึ่ง ต้องรอดูอีกระยะ ซึ่งทาง จ.ลำปางยินดีต้อนรับแอร์เอเชีย ผู้โดยสารและนักท่องเที่ยวทุกท่าน ส่งที่ยังต้องปรับปรุงคือรถยนต์รับ-ส่งต่อผู้โดยสารที่มาเที่ยว จ.ลำปาง จะขึ้นรถไปท่องเที่ยวต่อตามทางแหล่งท่องเที่ยวไม่มีรถโดยสารรองรับ จึงขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลในเรื่องนี้ด้วย

คุณกิติพันธ์ นวลจันทร์ฉาย ประธานหอการค้าจังหวัดลำปาง กล่าวว่า การที่แอร์เอเชียเปิดเที่ยวบินมายัง จ.ลำปาง จะทำให้เศรษฐกิจลำปางคึกคัก มีคนมาเที่ยวมากขึ้น ผู้ใช้บริการก็ได้รับความสะดวกสบายขึ้น เนื่องจากแต่เดิมผู้ที่จะเดินทางไปกรุงเทพ ต้องเหมารถยนต์ไปขึ้นเครื่องที่ จ.เชียงใหม่ เนื่องจากมีหลายไฟลท์ให้เลือกและค่าโดยสารราคาถูก เมื่อแอร์เอเชียมาเปิดเส้นทางบิน ดอนเมือง-ลำปาง คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวและชาวลำปางมาใช้บริการมากขึ้น และเป็นเมืองรองเกรด เอ ที่มีบริการครบครัน ทั้งรถยนต์รถไฟเครื่องบิน ส่วนปัญหาเรื่องรถบริการรับนักท่องเที่ยวส่งต่อไปยังแหล่งเลท่องเที่ยวต่าง ๆ ทางหอการค้าจังหวัดลำปาง ได้มีการพูดคุยกับขนส่งจังหวัดลำปาง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในเรื่องนี้แล้ว

 

 

.
วินัย/ลำปาง. รายงาน

 

 

ติดตามข่าวได้ที่เว็บไซต์
#คมชัด AEC TV ออนไลน์

#ข่าวนคร AEC TV ออนไลน์

 

You missed