จังหวัดแพร่มอบเกียรติบัตร ประกวดร้องเพลงสดุดีจอมราชา และบทเพลงของกระทรวงมหาดไทย

 

 

 

 

 

 

ตามที่กระทรวงมหาดไทย ได้ร่วมกับสมาคมแม่บ้านมหาดไทยจัดทำบทเพลง เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้กับประชาชนคนไทยในการร่วมกันสืบสาน รักษา และต่อยอด ตามพระระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติและเชิดชูสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยแสดงออกถึงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และพระบรมวงศานุวงศ์ ประกอบกับกระทรวงมหาดไทยได้มีนโยบายในการส่งเสริมการขับร้องบทเพลงที่ประพันธ์ขึ้นใหม่ของกระทรวงมหาดไทย

 

 

 

 

 

 

เพื่อส่งเสริมให้เด็กเยาวชน และประชาชน ได้แสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และมีส่วนร่วมอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมและร่วมกันสืบสานศิลปะการดนตรีโดยใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ในทางที่เหมาะสม และห่างไกลยาเสพติด

ทางสำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจังหวัดแพร่ ได้ดำเนินการประกวดร้องเพลงสดุดีจอมราชาและบทเพลงของกระทรวงมหาดไทยตามแนวทางที่กระทรวงมหาดไทยขึ้น และได้ประชุมคณะกรรมการตัดสินการประกวดร้องเพลงสดุดีจอมราชา และบทเพลงของกระทรวงมหาดไทย เมื่อวันที่ 26 กันยายน 2567 เวลา 09.30 น. ณ ห้องประชุมท้องถิ่นแพร่ ชั้น 2 อาคารองค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่(หลังเก่า)

และวันที่ 1 ตุลาคม 2567 เวลา 13.30 น. ที่ห้องประชุมจดหมายเหตุ ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดแพร่ นายชัยสิทธิ์ ชัยสัมฤทธิ์ผล รองผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่เป็นประธานมอบเกียรติบัตรประกวดร้องเพลงสดุดีจอมราชา และบทเพลงของกระทรวงมหาดไทย ซึ่งสำนักงานท้องถิ่นจังหวัดแพร่จัดขึ้น โดยผลการประกวดร้องเพลงสดุดีจอมราชา และบทเพลงของกระทรวงมหาดไทย ของจังหวัดแพร่ มีดังนี้

รางวัลชนะเลิศระดับปฐมวัย ได้แก่ โรงเรียนอนุบาลเทศบาลตำบลทุ่งโฮ้ง , รางวัลรองชนะเลิศ อับดับที่ 1 ระดับปฐมวัย ได้แก่ โรงเรียนเทศบาลตำบลบ้านถิ่น
รางวัลชนะเลิศระดับประถมศึกษา ได้แก่ โรงเรียนอนุบาลเทศบาลตำบลร้องกวาง , รางวัลรองชนะเลิศ อันดับที่ 1 ระดับประถมศึกษา ได้แก่ โรงเรียนเทศบาลบ้านห้วยอ้อ
รางวัลชนะเลิศระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ได้แก่ โรงเรียนสาธิตเทศบาลบ้านเชตวัน
รางวัลชนะเลิศระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ได้แก่ โรงเรียนกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ (พัฒนาประชาอุปถัมภ์)

 

 

นางสาว สายรุ้ง ธรรมมี
รายงานจังหวัดแพร่

 

ติดตามข่าวได้ที่เว็บไซต์
#คมชัด AEC TV ออนไลน์

#ข่าวนคร AEC TV ออนไลน์