จังหวัดแพร่จัดการแข่งขันกีฬาชาติพันธุ์ เสริมสร้างความสามัคคี สร้างสุขภาวะที่ดีให้กับกลุ่มชาติพันธุ์ในจังหวัดแพร่

 

 

วันที่ 4 ตุลาคม 2567 เวลา 09.00 น. ที่สนามฟุตบอล 2 องค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ อำเภอเมือง จังหวัดแพร่ นายชัยสิทธิ์ ชัยสัมฤทธิ์ผล รองผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ เป็นประธานเปิดงานแข่งขันกีฬาชาติพันธุ์จังหวัดแพร่ ประจำปี 2567 ภายใต้โครงการส่งเสริมกีฬาพัฒนาสุขภาวะกลุ่มผู้ด้อยโอกาส โดยสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดแพร่จัดขึ้น เพื่อเสริมสร้างความสามัคคี สร้างสุขภาวะที่ดีให้กับชุมชน และเป็นการรวมพลังของกลุ่มชาติพันธุ์ในจังหวัดแพร่ก่อให้เกิดความตระหนักถึงความสำคัญของการออกกำลังกายด้วยการเล่นกีฬา ตลอดจนพัฒนาทักษะด้านกีฬาให้ก้าวต่อไปในอนาคต

 

 

นางสาวฐานิตย์ วงศ์วิเศษ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดแพร่ กล่าวว่าโครงการส่งเสริมกีฬาพัฒนาสุขภาวะกลุ่มผู้ด้อยโอกาส มุ่งเน้นการกระตุ้นความสนใจของประชาชนทั่วไป โดยเฉพาะกลุ่มชาติพันธุ์ในการเล่นกีฬาและออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ นอกจากนี้ยังเป็นการส่งเสริมสุขภาพและสมรรถภาพทางกายให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น พร้อมทั้งอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านให้ยั่งยืนสืบต่อไป
ภายในงานมีขบวนพาเหรดนักกีฬากลุ่มชาติพันธุ์จากอำเภอต่างๆ ในจังหวัดแพร่ และการแข่งขันกีฬาสากล 2 ชนิด ได้แก่ฟุตบอล 7 คน ชาย และเปตอง ชาย-หญิง การแข่งขันกีฬาพื้นบ้าน 5 ชนิด ได้แก่วิ่งแบกก๋วย ตักน้ำใส่กระบอก ชักเย่อ เป่าลูกดอก และขว้างมีดสั้น บรรยายกาศการแข่งขันเป็นไปด้วยความสนุกสนาน โดยมีกลุ่มชาติพันธุ์เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 200 คน//

 

 

 

ภาพ/ข่าว สำนักงานประชาสัมพันธ์  จังหวัดแพร่

นางสาว สายรุ้ง ธรรมมี
รายงานจังหวัดแพร่

 

ติดตามข่าวได้ที่เว็บไซต์
#คมชัด AEC TV ออนไลน์
#ข่าวนคร AEC TV ออนไลน์

You missed