เชียงใหม่ น้ำท่วมหนัก

 

 

 

เมื่่อเวลา 13.00 น วันที่ 5 ตค 67 ผู้สื่อข่าวรายงาน ทางสำนักงานชลประทานที่ 1 เชียงใหม่ ได้รายงานระดับน้ำปิง เมื่อเวลา 13.00 น วันที่ 5 ตค 67 ระดับน้ำปิง อยู่ที 5.30 เมตร มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอีก

 

 

 

โดยทางสำนักงานชลประทาน ได้ระดมทีมช่วยเหลือขนย้ายผู้ประสบภัยน้ำท่วมพื้นที่เมืองเชียงใหม่ นายอัฏฐวิชย์ นาควัชระ ผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 1 สั่งระดมทีมโครงการชลประทานในสังกัดสำนักงานชลประทานที่ 1 กรมชลประทาน เข้าให้ความช่วยเหลือขนย้ายประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่อำเภอเมืองเชียงใหม่ 7 โซน อพยพออกจากพื้นที่น้ำท่วมโดยเร่งด่วน

 

ในการนี้ สำนักงานชลประทานที่ 1 ยังคงติดตามและเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด พร้อมการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในพื้นที่ลุ่มต่ำหรือพื้นที่เสี่ยงเกิดน้ำท่วมให้ติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด ผ่านช่องทาง facebook สำนักงานชลประทานที่ 1 เว็บไซต์ http://rio1.rid.go.th/

 

ทั้งนี้ หากประชาชนต้องการความช่วยเหลือในเบี้องต้น สามารถติดต่อโครงการชลประทานใกล้บ้านหรือสายด่วนกรมชลประทาน 1460

 

ผุ้สื่อข่าวรายงานว่า จากระดับน้ำที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในวันนี้ ทำให้ประชาชนเดือดร้อนกันทั่วหน้า แต่ทุกคนก็เข้าใจกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น และอดทนรอความหวังน้ำลด ซึ่งทางหน่วยงานต่าง ๆ ก็ได้ทำงานกันอย่างเต็มที่ที่จะคลี่คลายช่วยเหลือประชาชนทุกรูปแบบ

 

ผู้สื่อข่าวได้เข้าสอบถามเจ้าของร้านทอง กุลศรีสุวรรณ ย่านตลาดเมืองใหม่ อ เมืองเชียงใหม่ ซึ่งนั่งกอดเข่าดูระดับน้ำที่เข้าร้าน ซึ่งย่านดังกล่าวถูกน้ำเข้าท่วมทั้งย่านน้ำได้ทะลักเข้าร้านทองและร้านค้าใกล้เคียงรวมทั้งในตลาดเมืองใหม่ทั้งหมด โดยเจ้าของร้านทองได้เปิดเผยว่่า น้ำท่วมครั้งนี้ถือว่ารุนแรงมากกว่าปี 54 รุนแรงมาก ร้านทองของตนเข้ามาที่ร้านระดับอยู่ที่เอว โชคดีที่ช่วยกันขนทรัพย์สิน อุปกรณ์การทำทอง ขึ้นไว้ชั้นลอย และชั้น 2 น้ำเข้ามาทำให้ตู้ทองชั้น 1 พังเสียหายทั้งหมด ทุกร้านในยย่่านนี้โดนหมด ตนและครอบครัวก็พากันอยู่ที่ตัวอาคารร้านทองแห่งนี้ เพราะเป็นห่วงทรัพย์สิน ไม่กล้าจะทิ้งร้้านไปอยู่ที่บ้านต่างอำเภอ ตอนนี้ไฟฟ้าก็ถูกตัด ก็ยังดีมีมือถือกันเป็นเพื่อนและมีไฟมือถือในการใช้ชีวิตประจำวัน ก็รอลุ้นระดับน้ำลดลง อดทน รอความหวัง

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดป่าแพ่ง อ เมืองเชียงใหม่ ซึ่งอยู่ในย่านตลาดเมืองใหม่เช่นกัน ได้โพสต์ภาพแชร์ภาพ พระสงฆ สามเณร ลงแช่น้ำวัดระดับน้ำ ที่ท่วมภายในบริเวณวัด ถึงหน้าอก โชคดี ที่น้ำไม่ถึงในวิหารหลวงของวัด แต่บริเวณวัดท่วมหมด และเมรุเผาที่อยู่หลังวัด ก็ถูกน้ำท่วมบริเวณรอบเมรุ ก็ต้องงดการ ฌาปนกิจ ในช่วงนี้

 

นิวัตร ธาตุอินจันทร์ เชียงใหม่

 

ติดตามข่าวได้ที่เว็บไซต์

#คมชัด AEC TV ออนไลน์

#ข่าวนคร AEC TV ออนไลน์

 

 

 

/

You missed