คืบหน้าคดี พ.ต.ท.ยิงปืนสนั่นเมืองโพนพิสัยนำตัว ไปฝากขังที่ศาลจังหวัดหนองคาย

วันที่ 5 ตุลาคม 2567 พนักงานสอบสวน สภ.โพนพิสัย ได้นำตัว พ.ต.ท.วชิรวิทย์ฯ สว.อำนวยการ สภ.โพนพิสัย ไปฝากขังที่ศาลจังหวัดหนองคาย หลังถูกควบคุมตัวและทำการสอบสวนเหตุยิงปืนในพื้นที่อำเภอโพนพิสัย เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2567 ที่ผ่านมา และคัดค้านการประกันตัว เพราะเป็นเหตุอันตรายร้ายแรงเป็นที่น่าหวาดกลัวต่อประชาชน

พ.ต.อ.ธนกร พัฒนนันแก้ว ผกก.สภ.โพนพิสัย แจ้งกับผู้สื่อข่าวว่า เช้าวันนี้ 5 ต.ค.67 พนักงานสอบสวนจะนำตัวผู้ต้องหาไปฝากขังที่ศาลจังหวัดหนองคาย และกำลังตั้งกรรมการสอบ เพราะต้องใช้เวลา 30 วัน ตอนนี้รอคำสั่งจาก ผบก.ภ.จว.ให้ออกจากราชการ เพราะกำลังประมวลเรื่องอยู่ และได้แจ้งไป 3 ข้อหา 1.ยิงปืนในที่สาธารณะ 2.พาอาวุธปืน 3.ทำให้เสียทรัพย์
สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2567 เวลาประมาณ 15.00 น. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีการยิงปืนหลายนัดที่บริเวณร้านอาหารริมโขงลาบเป็ด ซึ่งเป็นร้านอาหารที่ติดริมแม่น้ำโขง ซอยสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา เขต 2 อ.โพนพิสัย ,ยิงปืนขึ้นฟ้าที่บริเวณหน้าโรงเรียนอนุบาลเธียรวนนท์ ทางออกอำเภอโพนพิสัยไป จังหวัดหนองคาย 3 นัด และมีรายงานว่ามีการยิงปืนในห้องร้อยเวรสอบสวน สภ.โพนพิสัย จำนวน 1 นัด ถูกกระจกห้องสอบสวนทะลุเป็นรู 1 รู้ ,ยิงถังน้ำดื่มที่บริเวณห้องประจำวัน 3 นัด และถือปืนเดินยิงขึ้นฟ้ารอบ สภ.โพนพิสัย อีกหลายนัด ก่อนมีการควบคุมตัวและยึดอาวุธปืนพกสั้นกึ่งอัตโนมัติขนาด 9 มม.ยี่ห้อ sig sauer เครื่องกระสุนขนาด 9 มม.จำนวน 15 นัด บรรจุอยู่ในแมกกาซีนอีก 1 นัด ลูกกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 2 นัด magazine ปืนพกสั้นกึ่งอัตโนมัติขนาด 9 มม. ยี่ห้อ sig sauer จำนวน 1 อัน ทราบภายหลังว่าผู้ก่อเหตุคือ พ.ต.ท.วชิรวิทย์ อัครโชติรัตน์ อายุ 47 ปี สว.อำนวยการ สภ.โพนพิสัย ซึ่งถูกควบคุมตัว ตั้งแต่วันที่ (2 ต.ค.67) หลังก่อเหตุไม่นาน พ.ต.อ.ธนกร พัฒนนันแก้ว ผกก.สภ.โพนพิสัย ได้รายงานให้ พล.ต.ต.พิรัชย์ อุดมพิสุทธิคุณ ผบก.ภ.จว.หนองคาย ทราบ ได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ ยึดอาวุธปืนพร้อมควบคุมตัวไว้ก่อนนำตัวพาไปค้นที่บ้านพัก จากนั้นได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้านหรือชุมชน ทำให้ทรัพย์สิน ทำลาย ทำให้เสื่อมค่าหรือทำให้ไร้ประโยชน์ ซึ่งทรัพย์ที่ใช้หรือมีไว้เพื่อสาธารณประโยชน์ พ.ต.ท.วชิรวิทย์ฯ ให้การยอมรับว่าตนเองเป็นผู้ก่อเหตุดังกล่าวจริง และให้การรับสารภาพตลอดทุกข้อกล่าวหา:ฤาษีลภ-โภควินทร์-จว.หนองคาย

You missed