ลำปาง-กก.สส.ภ.จว.ลำปาง จับกุมลักลอบขายกัญชาไม่ได้รับอนุญาต ควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งดำเนินคดี

 

 

 

 

เมื่อวันที่ 19 ต.ค.2567 ที่ จ.ลำปาง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รกก.ภ.จว.ลำปาง โดยการอำนวยการสั่งการของ พล.ต.ต.ภูมิปัญญ์ญา นวตระกูลพิสุทธิ์ ผบก.ภ.จว.ลำปาง พร้อมด้วย พ.ต.อ.ชูวิทย์ กองแก้ว พ.ต.อ.คมสันต์ สอาดล้วน รอง ผบก.ภ.จว.ลำปาง พ.ต.อ.ไพโรจน์ ทองขาว ผกก.สส. กก.ภ.จว.ลำปาง ได้สั่งการให้ จนท.ตร.กก.สส.ภ.จว.ลำปาง นำโดย พ.ต.ท.พิรชัช ปากเพรียว รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.อรรถพร อ๊อดผูก สว.สส. ร่วมกับ นายคมสัน อมรพิชญ์ เภสัชกรชำนาญการ สสจ.ลำปาง เข้าทำการล่อซื้อกัญชาจากร้านจำหน่ายกัญชา ซึ่งไม่ได้รับอนุญาต เมื่อวันที่ผ่านมา

 

 

ทั้งนี้สืบเนื่องจาก สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดลำปาง และ จนท.ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.ลำปาง ได้รับเรื่องร้องเรียนจาก ผู้ปกครองเยาวชน ว่า มีร้านจำหน่ายกัญชาแห่งหนึ่ง เปิดอยู่ในเขต บ้านดง อ.เมืองลำปาง ลักลอบจำหน่ายกัญชา โดยไม่ได้รับอนุญาตและ จำหน่ายให้กับเยาวชน มีเยาวชน นักเรียน นักศึกษา เข้ามาซื้อและเสพกัญชาที่ร้านเป็นประจำ

ต่อมาได้เข้าทำการตรวจค้น พบกัญชาของกลางจำนวนหลายรายการ โดยมี นายนอร์ท อายุ 38 ปี แสดงตนเป็นเจ้าของร้าน และ เป็นผู้จำหน่าย ตรวจสอบแล้ว รับว่า ได้จำหน่ายกัญชาให้กับสายลับจริง และนายนอร์ท ไม่ได้รับอนุญาตให้จำหน่ายสมุนไพรควบคุม (กัญชา) แต่อย่างใด จึงได้ร่วมกับ นายคมสัน ซึ่งเป็น เจ้าพนักงานตาม พรบ.คุ้มครองและส่งเสริมฯ ทำการจับกุม นายนิร์ท ในข้อหา “จำหน่ายสมุนไพรควบคุม(กัญชา) โดยไม่ได้รับอนุญาตตามประกาศกระทรวงสาธารณสุข พ.ศ.2565 พรบ.คุ้มครองและส่งเสริมภูมิปัญญา พ.ศ.2542” ได้ตรวจยึดกัญชาของกลาง ส่ง พงส.สภ.เมืองลำปาง ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

.
วินัย/ลำปาง รายงาน

/Cr.กก.ภ.จว.ลำปาง.

 

 

ติดตามข่าวได้ที่เว็บไซต์
#คมชัด AEC TV ออนไลน์
#ข่าวนคร AEC TV ออนไลน์

You missed