ตำรวจท่องเที่ยวติดตามตัวชาวต่างชาติขับรถหวาดเสียวบนทางขึ้นดอยสุเทพ เตือนเพิ่มความระมัดระวังช่วงไฮซีซั่น

 

 

 

 

เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีมีการเผยแพร่ภาพชาวต่างชาติขับรถด้วยพฤติกรรมหวาดเสียวบนทางขึ้นดอยสุเทพ ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ทางด้าน พล.ต.ต.ฐากูร นิ่มสมบุญ ผบก.ทท.2 , พ.ต.อ.ฤทธิรงค์ โชติกลาง รอง ผบก.ทท.2 , พ.ต.อ.ปัญญณิชช์  ทองขุนนา  ผกก.2ฯ จึงสั่งการให้ฝ่ายสืบสวนตำรวจท่องเที่ยว นำโดย พ.ต.ท.อวิรุทธ์ สุขแย้ม สว.สืบสวน ร่วมกับ สภ.ภูพิงคราชวิเวศน์ ได้ทำการติดตามและตรวจสอบเหตุการณ์ดังกล่าว พบว่าผู้ก่อเหตุคือ นายฮิวโก้ อายุ 21 ปี

 

 

 

สัญชาติฝรั่งเศส โดยเจ้าหน้าที่สามารถติดตามตัวได้ที่ที่พักในย่านตำบลสุเทพ จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมกับรถจักรยานยนต์และเครื่องแต่งกายที่สวมใส่ในวันเกิดเหตุ

ทั้งนี้ คลิปวิดีโอที่บันทึกเหตุการณ์ดังกล่าวถูกเผยแพร่อย่างกว้างขวางในสื่อสังคมออนไลน์ และได้รับการวิพากษ์วิจารณ์จากประชาชนจำนวนมากที่พบเห็น ถึงพฤติกรรมการขับขี่ที่ไม่ปลอดภัยและไม่เหมาะสมของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติรายนี้

จากการสอบสวน นักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศสรายนี้ยอมรับว่าในวันเกิดเหตุ ขับรถมาถึงบริเวณแยกโรงแรมรินคำ และพบกับกลุ่มผู้ขับขี่รถมอเตอร์ไซต์ จึงได้ชักชวนกันขับขึ้นดอยสุเทพด้วยความคึกคะนอง โดยตั้งใจทำท่าทางที่ปรากฏในภาพเพื่อสร้างความสนุกสนานให้กับกลุ่มเพื่อน อย่างไรก็ตาม เมื่อขับไปถึงบริเวณดอยสุเทพ พบว่าน้ำมันรถใกล้จะหมดจึงได้ขับย้อนกลับมา

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหา นายฮิวโก้ ในความผิดฐานขับรถโดยไม่ได้รับใบอนุญาต และขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่น โดยจะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผบช.ทท. แสดงความห่วงใยถึงพฤติกรรมการขับขี่ของนักท่องเที่ยวและประชาชน โดยเฉพาะในช่วงไฮซีซั่นที่มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก หากประชาชนพบเห็นนักท่องเที่ยวที่มีพฤติกรรมไม่ เหมาะสม สามารถแจ้งตำรวจท่องเที่ยวได้ตลอด 24 ชั่วโมงที่สายด่วน 1155//

 

 

นิวัตร ธาตุอินจันทร์
เชียงใหม่

 

ติดตามข่าวได้ที่เว็บไซต์
#คมชัด AEC TV ออนไลน์
#ข่าวนคร AEC TV ออนไลน์