ลำปาง-เตรียมพร้อมการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ รอบคัดเลือกภาค 5 ครั้งที่ 40″ลำปางเกมส์”และการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ รอบคัดเลือกภาค 5 ครั้งที่ 7 “เขลางค์นครเกมส์”

 

 

 

 

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 21 ต.ค. 2567 ที่ จ.ลำปาง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมเธียร์เตอร์ ชั้น 3 อาคารวิทยบริการ ม.การกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตลำปาง อ.เมืองลำปาง จัดกิจกรรมแถลงการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ รอบคัดเลือกภาค 5 ครั้งที่ 40″ลำปางเกมส์”และการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ รอบคัดเลือกภาค 5 ครั้งที่ 7 “เขลางค์นครเกมส์” โดยมี น.ส.นิติยา พงษ์พานิช รองผู้ว่าฯลำปาง รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ประธานการแถลงพร้อมด้วยนายสงค์ศักย์ คำดีรุ่งริรัตน์ ผอ.สำนักงาน กกท.ภาค 5 จ.เชียงใหม่ ผศ.ดร.กาญจน์สิริรักษา บุญเอี่ยม รองอธิการบดี ม.การกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตลำปาง นายอำนวยศักดิ์ ผ่องชมภู กรรมการสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดลำปาง น.ส.จุฑามาศ ผดุงวงศ์ ผอ.สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) จังหวัดลำปาง ร่วมแถลง โดยมีผอ.กกท.ภาค 5 จำนวน 15 จังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ คณะกรรมการฝ่ายต่างๆที่เกี่ยวข้อง ผู้บริหารท้องถิ่น เจ้าหน้าที่ ร่วมเข้าร่วมรับฟัง

 

 

 

 

โดยผู้ว่าฯลำปาง กล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมประชุมและกล่าวถึงความพร้อมในภาพรวมของจังหวัดเจ้าภาพ ผอ.สำนักงาน กกท. ภาค ๕ กล่าวในนามการกีหารกีฬาแห่งประเทศไทย นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดลำปาง กล่าวถึงความพร้อมในการเตรียมทีมเข้าร่วมการแข่งขัน ผอ.สำนักงาน กกท. จังหวัดลำปาง ชี้แจงข้อมูลการแข่งขัน การจับสลากแบ่งสายการแข่งขัน รอง ผู้ว่าฯลำปาง จับสลากแบ่งสายการแข่งชันกีฬาฟุตบอลเป็นกีฬาแรก และเชิญผู้ร่วมกิจกรรม จับสลากการแข่งขันจนครบทุกชนิดกีฬา

 

 

 

สำหรับการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติรอบคัดเลือกภาค 5 ครั้งที่ 40 “ลำปางเกมส์” จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1- 10 พ.ย. 2567 มีจำนวนกว่า 40 ชนิดกีฬาเข้าร่วมแข่งขัน และการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ รอบคัดเลือกภาค 5 ครั้งที่ 7 “เขลางค์นครเกมส์” มีจำนวน 16 ชนิดกีฬาเข้าร่วมแข่งขัน ระหว่างวันที่ 15 – 21 พ.ย. 2567 กำหนดจัดแข่งขันในพื้นที่ จ.ลำปางและสนามจังหวัดใกล้เคียง เพื่อคัดเลือกนักกีฬาตัวแทนภาค 5 เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 50 “ฉลามยาวชลเกมส์” และการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 7 “ข้าวหลามเกมส์” ณ จ.ชลบุรี

 

ทั้งนี้ รองผู้ว่าฯลำปาง ได้กล่าวเชิญชวนชาวลำปางให้การต้อนรับและเป็นเจ้าบ้านที่ดี ดูแลผู้มาเยือนหรือนักท่องเที่ยวให้มีความสุข และรู้สึกปลอดภัย ซึ่งคาดว่าจะมีนักกีฬาเดินทางเข้าร่วมแข่งขันและรับชมการแข่งขันมากกว่า 10,000 คน

 

.

วินัย/ลำปาง รายงาน

 

ติดตามข่าวได้ที่เว็บไซต์

#คมชัด AEC TV ออนไลน์

#ข่าวนคร AEC TV ออนไลน์

 

You missed