หนองคาย โจรย่องเงียบขโมยยกตู้เซฟ กวาดไปกว่า 7 ล้านบาท หลบหนีลอย เจ้าของประกาศมอบรางวัลนำจับ 1 แสนบาท แก่ผู้ที่แจ้งเบาะแส

 

 

 

 

พ.ต.อ.เกษม มุทาพร ผกก.กก.สส.ภ.จังหวัดหนองคายพ.ต.อ.พ.ต.อ.เกษม มุทาพร ผกก.กก.สส.ภ.จังหวัดหนองคาย เกษม มุทาพร ผกก.กก.สส.ภ.จังหวัดหนองคาย

เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 67 เวลาประมาณ 18.00 ที่หมู่บ้านเคียงเมือง 2 หมู่ 11 ต.หาดคำ อ.เมืองหนองคาย จ.หนองคาย พ.ต.อ.เกษม มุทาพร ผกก.กก.สส.ภ.จังหวัดหนองคาย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุด กก.สส.ภ.จังหวัดหนองคาย เข้าตรวจสอบบ้านหลังหนึ่ง ภายหลังเกิดเหตุคนร้ายเข้าไปขโมยยกพ.ต.อ.เกษม มุทาพร ผกก.กก.สส.ภ.จังหวัดหนองคาย ตู้เซฟ พบนางณัฏฐณิชา อายุ 35 ปี เจ้าของบ้าน กล่าวว่า เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 23.00 น.ของวันที่ 18 ต.ค. 2567 ที่ผ่านมา คนร้ายเข้ามาก่อเหตุช่วงดึกโดยที่บ้านไม่มีคนอยู่ คนร้ายได้เข้าไปในห้องนอนแล้วยกเอาตู้เซฟ ออกไปทางหลังบ้าน แล้วนำขึ้นรถเข็น คาดว่าคนร้ายมีการเตรียมตัวมาอย่างดี ส่วนทรัพย์สินอื่นๆ เช่น นาฬิกาโรเล็กซ์ ไอแพด และเครื่องเล่นอื่น ๆ ยังอยู่ครบ

 

 

 

ยืนยันว่าคนร้ายลงมือก่อเหตุเพียงคนเดียว จากการไล่ดูกล้องวงจรปิดพบว่าขับคนร้าย จยย. โดยมือซ้ายลากรถเข็น และขับหลบหนีไปทางถนนบายพาส จากนั้นก็ไม่เห็น ทรัพย์สินในตู้เซฟ มี สร้อยคอทองคำมังกร และมีพลอยติดที่ตรามังกรหนัก 30 บาท ,ทองคำแท่ง 3 แท่ง แท่งละ 5 บาท ก้อนละ 1 บาทอีก 56 ก้อน และต่างหูเพชร แหวนเพชร สร้อยของลูกชาย 3 บาท ของลูกสาว 3 บาท และของสามี 5 บาท และสร้อยของตนอีก 5 บาท 50 สตางค์ เงินสดอีก 4 แสนบาท คาดว่าทรัพย์สินทั้งหมดมูลค่าประมาณ 6-7 ล้านบาท ตนมีรางวัล 1 แสนบาท ให้กับผู้แจ้งเบาะแสจนสามารถจับกุม
นางณัฏฐณิชา กล่าวว่าเพิ่มเติมว่า ที่บ้านติดกล้องวงจรปิดไว้หลายจุด คนร้ายได้ขโมยถอดเซิฟเวอร์ กล้องวงจรปิดที่อยู่ภายในบ้านไปด้วย สงสัยว่า ทำไมคนร้ายถึงรู้จุดวางเซิฟเวอร์กล้องวงจรปิด
ด้าน พ.ต.อ.เกษม มุทาพร ผกก.กก.สส.ภ.จังหวัดหนองคาย กล่าวว่า เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 23.00 น.ของวันที่ 18 ต.ค. 67 ซึ่งคนร้ายอาศัยช่วงที่คนไม่อยู่บ้านเข้ามาก่อเหตุ และทำการยกตู้เซฟไป โดยผู้เสียหายได้ไปแจ้งความไว้แล้วที่ สภ.เมืองหนองคาย เมื่อวันที่ 20 ต.ค. 67 ต่อมา ชุดสืบสวน สภ.เมืองหนองคาย ได้ลงพื้นที่ไล่ดูกล้องเส้นทางที่คนร้ายหลบหนี และเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานได้เข้ามาเก็บลายนิ้วมือแฝงของคนร้ายแล้ว จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดคนร้ายที่ก่อเหตุมีเพียงคนเดียว โดยได้ฉวยโอกาสที่คนไม่อยู่บ้านเข้าไปลักเอาตู้เซฟออกมา ก่อนที่จะนำใส่รถเข็นเดินออกมาตามถนน จากนั้นได้ใช้จักรยานยนต์ขับลากรถเข็นหลบหนีไป ซึ่งเจ้าหนาที่กำลังติดตามออกสืบสวนหาตัวคนร้ายเพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป:

 

 

 

ฤาษีลภ-ปวีณา
ผู้สื่อข่าว จว.หนองคาย

 

ติดตามข่าวได้ที่เว็บไซต์
#คมชัด AEC TV ออนไลน์
#ข่าวนคร AEC TV ออนไลน์