บุรีรัมย์ ไขปริศนาพระเอียงในโรงเรียนนาน 6 ปี ห้ามคอหวยเข้าใกล้

อำเภอประโคนชัย//ชาวเน็ตสงสัยพระปางลีลา หน้าเสาธงในโรงเรียนอนุบาล ที่เอนยิ่งกว่าหอเอนเมืองปิซา ผอ.เผยเพิ่งมารับตำแหน่งเท่าที่รู้เอนมานาน 6 ปี ให้ช่างมาซ่อมแล้วแต่ทำไม่ได้ ต้องเป็นช่างเฉพาะทางเพราะเป็นเรซิ่น กรณีชาวบ้านที่ทราบข่าวพยายามจะเข้ามาขูดเอาเลข โรงเรียนไม่อนุญาต

วันที่ 18 ม.ค.67 ชาวเน็ตต่างแสดงข้อสงสัย หลังจากมีภาพพระพุทธรูปปางลีลา หน้าเสาธงโรงเรียนอนุบาลประโคนชัย อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ที่ตั้งอยู่ในลักษณะเอนเหมือนหอเอนเมืองปิซา แต่ไม่ล้ม ส่วนใหญ่จะแสดงความคิดเห็นในด้านเฮฮา เช่น”ท่านอาจจะเหนื่อย”อยากพักผ่อน

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบพบว่าพระพุทธรูปปางลีลา ขนาดฐานประมาณ 40 ซม.สูง 120 ซม. มีลักษณะเอนจากฐานรากของตัวพระพุทธรูปไปประมาณ 60 องศา

สอบถาม นายสุรกิตติ์ พิลาวุธ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลประโคนชัย(อำนวยกิจราษฎร์วิทยาคาร)กล่าวว่า ตนเพิ่งย้ายมารับตำแหน่งได้ไม่นาน เท่าที่ทราบพระพุทธรูปองค์ดังกล่าว พระใบฎีการัตนะ รตนโชโต เจ้าอาวาสวันชัยมงคล นำมามอบให้โรงเรียน เมื่อปี 2561

หลังจากนั้นได้เอนมาเรื่อยๆ จนกระทั่งถึงตอนนี้ สาเหตุคาดว่าน่าจะเกิดจากความร้อน ที่ทำให้เรซิ่น ซึ่งเป็นวัสดุในการหล่อทำพระพุทธรูป ดันออกมาทำให้พระพุทธรูปเอน หลังจากมารับตำแหน่ง ได้พยายามหาช่างมาซ่อม แต่ช่างหลายคนซ่อมไม่ได้ เพราะพระพุทธหล่อด้วยเรซิ่น ทั้งนี้โรงเรียนจะพยายามหาช่างมาซ่อมแก้ไขให้เป็นปกติโดยเร็ว//////////

ธีรยุทธ์ ชำนาญกอง จ.บุรีรัมย์ รายงาน

You missed