พิษณุโลก กองบังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดพิษณุโลก จัดพิธีวันคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดน ครบรอบ 70 ปี ประจำปี 2567 ประกอบด้วย พิธีทางศาสนาอุทิศส่วนกุศลแด่เหล่าสมาชิกผู้เสียสละ พิธีชุมนุมผู้บังคับบัญชา เจ้าหน้าที่ และสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน รับฟังสารของผู้บังคับบัญชากองอาสารักษาดินแดน และการมอบทุนการศึกษาให้แก่บุตรสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน ✨✨
วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 09.30 น. ณ ศาลาประชาคมจังหวัดพิษณุโลก
🔹 นายกองเอก ภูสิต สมจิตต์ ผู้บังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานในพิธีวันคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดนครบรอบ 70 ปี ประจำปี 2567 พร้อมด้วย ผบ.ร้อย อส.อำเภอ ทุกอำเภอ นายกสมาคมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดพิษณุโลก สมาชิกสมาคมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดพิษณุโลก หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ และสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน เข้าร่วมพิธีโดยมีการประกอบพิธีทางศาสนาอุทิศส่วนกุศล แด่เหล่าสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนผู้เสียสละ
จากนั้นเป็นพิธีชุมนุมผู้บังคับบัญชา เจ้าหน้าที่ และสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน โดยมี ว่าที่นายกองเอก นิสิต สวัสดิเทพ หัวหน้าฝ่ายอำนวยการ กองบังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดพิษณุโลก กล่าวรายงานว่า กองบังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดพิษณุโลก ได้สั่งใช้กำลังพลสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน ประจำปี 2567 เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามภารกิจต่างๆ จำนวน 10 กองร้อย รวมทั้งสิ้น 167 นาย ประกอบด้วย กองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัด 1 กองร้อย และกองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอ 9 กองร้อย ผลการปฏิบัติงานที่ผ่านมา ทั้งในด้านการรักษาความสงบเรียบร้อย และความมั่นคงภายในการช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยพิบัติต่างๆ การอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม การปฏิบัติงานด้านการข่าว งานมวลชนสัมพันธ์ การพัฒนา การป้องกันและการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติด การบำบัดฟื้นฟูสมรรถภาพ ผู้ติดยาเสพติด การปฏิบัติงานจัดระเบียบสังคม ตรวจสถานบริการสถานประกอบการแหล่งมั่วสุม ต่างๆ ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และการปฏิบัติงานตามนโยบายต่างๆ ของกระทรวงมหาดไทย ได้ผลงานเป็นที่น่าภาคภูมิใจและเป็นที่ยอมรับ กล่าวได้ว่า สมาชิกกองอาสารักษาดินแดนเป็นกลไก อันสำคัญที่สามารถตอบสนองนโยบายของรัฐบาล และกระทรวงมหาดไทย ในหลายๆ ด้าน ให้บรรลุสำเร็จลงได้
ซึ่งกองบังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดพิษณุโลก ได้จัดพิธีวันคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดนในวันนี้ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อระลึกถึงคุณความดี ความเสียสละ ของผู้บังคับบัญชา เจ้าหน้าที่ และสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน ที่ได้ปฏิบัติหน้าที่ เพื่อประโยชน์สุขของประชาชน และประเทศชาติเป็นประจำทุกปี
จากนั้น : นายกองเอก ภูสิต สมจิตต์ ผู้บังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดพิษณุโลก ได้อ่านสารของผู้บัญชาการกองอาสารักษาดินแดน และกล่าวให้โอวาท แก่สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน พร้อมทั้ง มอบทุนการศึกษาให้แก่บุตรสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน ที่มีผลการเรียนดีความประพฤติดี ดังนี้
1. ทุนการศึกษาที่ได้รับการสนับสนุนจากชมรมแม่บ้านกระทรวงมหาดไทย จังหวัดพิษณุโลก จำนวน 46 ทุน เป็นเงิน 69,500 .-บาท
2. ทุนการศึกษามูลนิธิอาสารักษาดินแดน ในพระบรมราชินูปถัมภ์ จำนวน 4 ทุน เป็นเงิน 10,000 .-บาท
3. ทุนการศึกษาสมาคมแม่บ้านมหาดไทย จำนวน 26 ทุน เป็นเงิน 30,000 .- บาท รวมทั้งสิ้นจำนวน 76 ทุน เป็นเงิน 109,500 .-บาท
70ปีวันคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดน
WorldSoilDay วันดินโลก
UN #FAO GlobalSoilPartnership MOI
กระทรวงมหาดไทย #บำบัดทุกข์บำรุงสุข
SoilandWaterasourceoflife
SustainableSoilandWaterforbetterlife ดินดีน้ำดีชีวีมีสุขอย่างยั่งยืน
SDGsforAll ChangeforGood ปรีชา นุตจรัส รายงานข่าวพิษณุโลก

You missed