สมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน
จังหวัดมุกดาหารติดตามข้อร้องเรียนเกี่ยวกับปัญหาที่ดินในพื้นที่ป่าไม้ป่าดงหมู และการพัฒนาแหล่งน้ำจังหวัดมุกดาหาร

8 กุมภาพันธ์ 2567 สมาชิกวุฒสภานำโดยพลโท จเรศักณิ์ อานุภาพ สมาชิกวุฒิสภา พร้อมคณะสมาชิกวุฒิสภาประกอบด้วยนายเกียว แก้วสุทอ นายสุชัย บุตรสาระ และ นางผ่องศรี ลาลุน ผู้เชี่ยวชาญด้านติดตามการปฏิบัติราชการในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือเป็นผู้แทนผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี นายชื่นชอบ คงอุดม รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ลงพื้นที่จังหวัดมุกดาหารตามโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน โดยมีนายวิวัฒน์ อินทร์ไทยวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร พร้อมส่วนราชการที่เกี่ยวข้องให้การต้อนรับ ณ ศูนย์ป่าไม้จังหวัดมุกดาหาร
คณะสมาชิกวุฒิสภาได้มีการติดตามข้อร้องเรียนเกี่ยวกับปัญหาที่ดินในพื้นที่ป่าไม้ป่าดงหมู ตำบลคำป่าหลาย อำเภอเมืองมุกดาหาร โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรายงานความคืบหน้าในการดำเนินงานแตะตอบข้อซักถามต่างๆ
พลโทจเรศักณิ์ อานุภาพ กล่าวว่า จากการติดตามปัญหาที่ดินในพื้นที่ป่าไม้และเขตอุทยานป่าดงหมู มีความก้าวหน้าในการดำเนินการตามข้อกฏหมายนโยบายภาครัฐและมติคณะรัฐมนตรีเพื่อให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบในพื้นที่กว่า 600 ไร่ ได้ทำกินได้ถูกต้องตามกฎหมาย
ในช่วงบ่ายวันเดียวกัน (วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2567) พลโทจเรศักณิ์ อานุภาพ พร้อมคณะติดตามเรื่องปัญหาพัฒนาแหล่งน้ำปัญหาน้ำท่วมน้ำแล้ง ณ โครงการชลประทานมุกดาหาร โดยมีนายองอาจ แสนอุบล ผู้อำนวยการโครงการชลประทานมุกดาหาร สำนักงานชลประทานที่ 7 พร้อมเจ้าหน้าที่รายงานความคืบหน้าในการแก้ปัญหาการขาดแคลนน้ำโดยได้
พลโทจเรศักณิ์ อานุภาพ กล่าวชื่นชมว่า จังหวัดมุกดาหารได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาเรื่องแหล่งน้ำได้อย่างเป็นระบบและสามารถแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนได้ตามคำร้องขอได้โดยเร็ว

ข่าว – วันวิภา แพงแก้ว ประชาสัมพันธ์จังหวัดมุกดาหาร
ภาพ สรศักดิ์ ขันแข็ง
#ส.ปชส.มุกดาหาร