อำเภอปาย บูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบสถานที่เกิดอุบัติเหตุรถตู้โดยสารเสียหลักลงข้างทาง//

-วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 09.00 น. นายเอนก ปันทะยม นายอำเภอปาย ได้มอบหมายให้ นายภูรีภัทร พิพัฒน์พงศธร ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง ร่วมตรวจสอบสถานที่เกิดอุบัติรถตู้โดยสาร บริษัทเปรมประชาที่ประสบอุบัติเหตุเมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2567 จนมีนักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บ 13 ราย และผู้ขับรถตู้โดยสารเสียชีวิต 1 ราย โดยได้ร่วมบูรณาการกับ แขวงทางหลวงจังหวัดแม่ฮ่องสอน

หัวหน้าหมวดทางหลวงปาย เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรปาย และเจ้าหน้าที่ ตชด.336 ร่วมตรวจสอบ จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า รถโดยสารวิ่งมุ่งหน้าเข้าสู่ตัวอำเภอปาย ถนนในช่วงที่เกิดอุบัติเหตุ (หลักกิโลเมตรที่ 82-83) ดังกล่าวเป็นทางลาดลงภูเขา ก่อนถึงจุดเกิดเหตุ เส้นทางมีความโค้งสลับซ้ายขวาเล็กน้อย ประกอบกับทางลาดลง ทำให้รถมีโอกาสที่ใช้ความเร็วสูง จึงอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ ซึ่งจะต้องรอผลการสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่อีกครั้ง

 

 

-ทั้งนี้อำเภอปาย โดยศูนย์ปฏิบัติการความปลอดภัยทางถนนอำเภอปาย (ศปถ.อ.) ได้กำหนดจัดประชุมเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และผู้ประกอบการเดินรถสาธารณะในพื้นที่ เพื่อกำชับถึงการขับขี่เพื่อความปลอดภัย และกำหนดมาตรการต่างๆ ร่วมกันทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาสังคม ในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2567 ต่อไป

 

สำนักข่าวขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสีย

You missed