อะหมัด/มาวันดี/ยะลา/24 มี.ค.67 / 082-260-8313

ช้างป่าทำร้ายเหยียบหนุ่มใหญ่วัย 54 ปี เสียชีวิต ในพื้นที่ อ.กาบัง จ.ยะลา

เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2567 เวลาประมาณ 17.50 น. พ.ต.อ.สายูตี กาเต๊ะ ผกก.สภ.กาบัง ได้รับแจ้งเหตุ ช้างป่าทำร้ายชาวบ้านจนเสียชีวิต เหตุเกิด บริเวณ เขากรูปีตีกอ หมู่ที่ 8 ต.กาบัง อ.กาบัง จ.ยะลา จึงรายงานผู้บังคับบัญชาพร้อมนำกำลังเข้าตรวจสอบพบ นายมูหัมมัดซาอุดี จะปะกิยา อายุ 54 ปี เสียชีวิต
จากการสอบสวนทราบว่า นายมูหัมมัดซาอุดี จะปะกิยา ได้ออกไปกรีดยางพารา ที่สวนยางพารา บริเวณที่เกิดเหตุดังกล่าวตามปกติ แต่จนกระทั่งเวลาช่วงบ่ายขอวันที่ 23 มีนาคมที่ผ่านมา นายมูหัมมัดซาอุดีฯ ยังไม่กลับบ้านพัก ญาติจึงออกตามหา จนกระทั่งไปพบศพ  ถูกช้างทำร้ายเสียชีวิตบริเวณใกล้ๆกอไผ่ในสวนยางพาราดังกล่าว พนักงานสอบสวน สภ.กาบัง ได้รับแจ้ง จึงออกไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบร่องรอยช้าง และบริเวณโดยรอบมีต้นไม้ล้มและมีรอยเท้าช้างบริเวญที่เกิดเหตุ วัดความกว้างรอยเท้าช้างได้ประมาณ 40×40 ซม. พนักงานสอบสวน สภ.กาบัง ร่วมชันสูตรพลิกศพกับแพทย์ โรงพยาบาลกาบัง ญาติไม่ติดใจสาเหตุการตาย
เจ้าหน้าที่จึงมอบศพให้ญาตินำกลับไปทำพิธีทางศาสนาต่อไป
สำหรับพื้นที่ อ.กาบัง จ.ยะลา เป็นอีกพื้นที่ หนึ่งมักจะมีช้างป่าออกมาทำลายพืชพลทางการเกษตรของชาวบ้าน อีกทั้งยังเป็นพื้นที่ติดชายแดน รัฐเคดะประเทศมาเลเซีย ทำให้ยังมีป่าจำนวนเยอะ ขณะเดียวกันพื้นที่ อ.กาบัง เจ้าหน้าที่มักพบการทำลายป่าเป็นบ่อยครั้งจึงเป็นไปได้ที่ สัตว์ป่าต้องออกมาหากินในเขตพื้นที่ทีมีการทำการเกษตรของชาวบ้าน จึงส่งผลให้เกิดเหตุในชีวิตในครั้งนี้
ล่าสุด นายอัมรันท์ บากา นายอำเภอกาบัง ให้ทางเจ้าหน้าที่ทุกส่วนให้มีการประกาศให้กับชาวบ้านให้มีความระมัดระวังในการเข้าพื้นที่ในช่วงนี้

You missed