อะหมัด/มาวันดี/ยะลา/23 มี.ค.67 / 082-260-8313
รมว.ยุติธรรม เยี่ยมให้กำลังใจผู้ประกอบการ 3 แห่งในยะลา พร้อมผลักดันมาตรการเยียวยา และสนับสนุนกระบวนการทางยุติธรรมประเด็นการพูดคุยเพื่อสร้างสันติสุขในพื้นที่

วันนี้ 23 มีนาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และคณะฯ พร้อมด้วย นายอำพล พงศ์สุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ลงพื้นที่ เยี่ยมเยียนให้กำลังใจผู้ประกอบการ จำนวน 3 แห่ง ในพื้นที่ อ.เมืองยะลา และ อ.บันนังสตา ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบ เมื่อ 22 มี.ค 67 ซึ่งคนร้ายได้ลอบก่อเหตุ ก่อกวน ในพื้นที่ จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยจุดแรกได้เดินทางไปยัง บริษัทสหพันธ์การไฟฟ้า จำกัด (จำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้า และเตาแก๊ส) หมู่ที่ 1 ตำบลท่าสาป อำเภอเมืองยะลา จังหวัดยะลา จุดที่สอง โรงงานวัลภาเมทัลซีท บ้านบันนังบูโย หมู่ที่ 6 ตำบลบันนังสาเรง อำเภอเมือง จังหวัดยะลา และจุดที่สามโรงงานไม้ยางพารา (โรงงานสามดาวพาราวูด) บ้านเจาะบันตัง ตำบลบันนังสตา อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา พร้อมนำความห่วงใย ของนายกรัฐมนตรี มาบอกกล่าวให้กำลังใจผู้ประกอบการ ที่ได้รับผลกระทบในครั้งนี้
พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า วันนี้ เรื่องของผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบในครั้งนี้ ทั้งในจังหวัดยะลา และนราธิวาส ทางนายกรัฐมนตรี ท่านมีความห่วงใย ก็ได้มอบหมายให้มาดู อยากให้หน่วยงานความมั่นคงเร่งสอบสวนสืบสวนหาผู้กระทำผิดโยเร็ว และในส่วนการเยียวยา โดยเฉพาะผู้ประกอบการในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ถือว่าเป็นบุคลากรที่สร้างสรรค์ เนื่องจากว่า เราได้ชักชวนคนนอกจากพื้นที่เข้ามาในสามจังหวัด ที่ผ่านมาเรามีบทเรียนว่าคนนอกพื้นที่จะไม่เข้ามาไม่ว่าเราจะมีนโยบายช่วยเหลือในมิติต่างๆก็ตาม เพราะความหวาดกลัว แต่พี่น้องในสามจังหวัด โดยเฉพาะสถานที่แห่งนี้ สร้างกิจการมานานแล้ว ตอนนี้ขยายใหญ่ อยากให้กำลังใจ สิ่งหนึ่งคือ รัฐมีหน้าที่ปกป้องคุ้มครอง เมื่อมีเหตุเกิดรัฐต้องมีหน้าที่เยียวยาและฟื้นฟู ควรต้องทำให้เร็วเพราะว่าผู้ประกอบการ ทำกิจการต้องไปกู้เงินมา พอเกิดเหตุเขาก็ไม่มีรายได้เข้ามา วันนี้ก็ถือว่า รัฐบาลมาให้กำลังใจ อยากหาทางปกป้องคุ้มครอง หามาตรการที่จะแก้ปัญหา พี่น้องที่เป็นผู้ประกอบการต่างๆที่จะไม่ให้กระทบเราต้องมีมาตรการที่เข้มข้นขึ้น มิติการแก้ปัญหาเรื่องความไม่สงบ มิติหนึ่งคือ การพูดคุยเพื่อสร้างสันติภาพ ก็ขอให้ยกระดับ เพราะเป็นการสูญเสียทั้งสองฝ่าย ในส่วนของคณะพูดคุย ก็จะลองเข้าไปรับฟังปัญหา ดูว่ามีปัญหาอะไรบ้างที่จะให้สนับสนุน

You missed