พังงานักท่องเที่ยวแห่ท่องเที่ยวพักผ่อนอุทยานหมู่เกาะสุรินทร์

พังงาบรรยากาศช่วงวันหยุดนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางท่องเที่ยวดำน้ำและชมวิถีชีวิตชาวมอแกนอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์กันอย่างคึกคัก


เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศท่องเที่ยวช่วงวันหยุดเสาร์อาทิตย์ได้มีนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางท่องเที่ยวพักผ่อนในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ อำเภอคุระบุรี จังหวัดพังงา กันอย่างคึกคักโดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติที่นิยมเดินทางมาท่องเที่ยวพักผ่อนและดำน้ำดูปะการังน้ำตื้นที่มีความสวยงามสมบูรณ์และใหญ่ที่สุดของอันดามันมีพื้นที่ที่เป็นแนวปะการังน้ำตื้นที่มีการพัฒนาสูงของประเทศไทยมีอายุมากกว่า 8,000ปีมีความหลากหลายทางชีวภาพทางทะเลสูงสุด 1ใน 3ของประเทศไทยนักดำน้ำสามารถเห็นปลาไม่ต่ำกว่า 100ชนิดและยังเป็นที่อยู่อาศัยของมอแกนยิปชีทะเลกลุ่มสุดท้ายของไทยนักท่องเที่ยวชมวิถีชีวิตของชาวมอแกนบนเกาะเป็นหนึ่งในชาวน้ำที่อาศัยอยู่บน

 

หมู่เกาะสุรินทร์ มานานกว่าร้อยปี ซึ่งเมื่อนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวแล้วยังได้เลือกซื้อสินค้าผลิตภัณฑ์จากชาวมอแกนด้วยการขายผลิตภัณฑ์แกะสลัก เช่น เรือไม้ เต่าทะเล ถักสร้อยข้อมาวางขายให้นักท่องเที่ยวเลือกซื้อเป็นของที่ระลึกได้
สำหรับอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ ประกอบไปด้วยเกาะ 5 เกาะ ได้แก่ เกาะสุรินทร์เหนือ เกาะสุรินทร์ใต้ ซึ่งเป็นสองเกาะใหญ่ และมีเกาะบริวารได้แก่ เกาะรี (เกาะสต๊อร์ค) เกาะไข่ (เกาะตอรินลา) และเกาะกลาง (เกาะปาจุมบา) ซึ่งนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางไปสามารถติดต่อได้ที่ที่ทำการอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ (บนฝั่ง) ต.คุระ อ.คุระบุรี จ.พังงาโทร 076-472145 , 076-472146

 

เกศข่าวพังงาโทร0821569162

You missed