ลำปาง-ว.เทคนิคลำปาง จัดโครงการปลูกฝังจิตสำนึกรักสามัคคีและเสริมสร้างความปรองดองสมานฉันท์ ประจำปี 2567

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 25 เม.ย.2567 ที่ จ.ลำปาง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมวิทยาลัยเทคนิคลำปาง อ.เมืองลำปาง จัดกิจกรรมพิธีเปิดการอบรมโครงการปลูกฝังจิตสำนึกรักสามัคคีและเสริมสร้างความปรองดองสมานฉันท์ ประจำปี 2567 โดยมีนายชนาธิป เสมแย้ม รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง


เป็นประธานพิธีเปิด พร้อมด้วย นายปกรณ์ กรรณวัลลี ปลัดจังหวัดลำปาง คณาจารย์ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นักเรียน นักศึกษา เข้าร่วมกิจกรรมจำนวนกว่า 100 คน

ทั้งนี้เพื่อให้เยาวชนคนได้ร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นทัศนคติความรู้และประสบการณ์ตลอดจนหาแนวทางการอยู่ร่วมกันเพื่อให้สังคม การรับรู้ข้อมูลข่าวสารและการใช้สื่อโซเชียลมีเดียอย่างสร้างสรรค์ เพื่อแก้ไขปัญหาความขัดแย้งโดยสันติวิธีภายใต้สังคมและสถานการณ์ในโลกปัจจุบัน ด้วยความรักความสามัคคีความปรองดอง

 

สมานฉันท์ รวมถึงธำรงรักษาสถาบันหลักของชาติภายใต้การปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

โดยกระทรวงมหาดไทยได้จัดทำโครงการดังกล่าว ตอบโจทย์ยุทธศาสตร์ชาติฯและแผนระดับที่ 2 ทั้ง 4 แผนในการสร้างภูมิคุ้มกันให้กับเด็กและเยาวชน ให้เป็นกลุ่มต้นแบบ และกลุ่มขยายผล การสร้างความรักความสามัคคีของคนในชาติโดยดำเนินโครงการให้ผู้เข้าร่วมโครงการได้พบปะพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและประสบการณ์อย่างสร้างสรรค์พร้อมทั้งร่วมกันสรุปแนวทางที่เป็นประโยชน์ต่อการสร้างสังคมไทยให้เกิดความปรองดองสมานฉันท์ปลูกฝังแนวคิดให้เด็กและเยาวชนในพื้นที่ ให้ได้ศึกษาเรียนรู้เกี่ยวกับการยอมรับความเห็นต่างการตระหนักถึงผลประโยชน์ของส่วนร่วม โดยมีเด็กและเยาวชนกลุ่มเป้าหมายจาก 76 จังหวัดทั่วประเทศเข้าร่วมกิจกรรม.

 

วินัย/ลำปาง รายงาน

You missed