ตำรวจ สภ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ปฏิบัติตามนโยบายของผู้บังคับบัญชา กวดขันตักเตือน จับกุม กลุ่มวัยรุ่นก่อเหตุทะเลาะวิวาท สร้างความเดือดร้อนให้กับสุจริตชน เพื่อป้องกันและปราบปรามการแข่งรถในทางสาธารณะและความผิดอาญาอื่นๆ ส่งผลทำให้เมืองจอมทองสงบสุข


จากนโยบายของ พล.ต.ท.กฤตธาพล ยี่สาคร ผบช.ภ.5 และ พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒน์ชัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดพื้นที่ภาค และตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ดำเนินการตั้งด่าน กวดขัน ตักเตือน จับกุมกลุ่มวัยรุ่นที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี ที่ออกไปเที่ยวนอกบ้านในเวลากลางคืน โดยไม่มีผู้ปกครอง ซึ่งกลุ่มเยาวชนเหล่านั้นมักจะไปรวมตัวกันตามแหล่งท่องเที่ยว และมักก่อเหตุไล่ชกต่อยเหตุทะเลาะวิวาท ทำร้ายร่างกายกันเป็นประจำทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ตามที่มีข่าวอย่างต่อเนื่อง
โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.สิโณทัย ลิลิตธรรม ผกก.สภ.จอมทอง​ ,พ.ต.ท.สุทัศน์​ ทาระนัด รอง ผกก.ป.ฯ ,พ.ต.ต.สมชาย​ ลิดี สวป.ฯ สั่งการให้ ร.ต.ต.อาณัติ สุนันท์ ร้อยเวร 20 ,สายตรวจรถยนต์, สายตรวจจักรยานนต์ ออกปฏิบัติหน้าที่ ตามจุดที่มีการรวมกลุ่มของกลุ่มวัยรุ่น ขับขี่ยานพาหนะ สร้างความเดือดร้อนรำคาญแก่ประชาชนและ เพื่อป้องกันและปราบปรามการแข่งรถในทางสาธารณะและความผิดอาญาอื่นๆ รวมทั้งป้องกันเหตุดูแลความเรียบร้อยให้กับประชาชน ในพื้นที่
ผลการปฏิบัติ ในรอบเดือนที่ผ่านมา ในพื้นที่ สภ.จอมทอง ไม่พบการรวมกลุ่มของวัยรุ่น และไม่พบการรวมกลุ่มแข่งรถในทางแต่อย่างใด หรือก่อให้เกิดความเดือดร้อนรำคาญ แก่ผู้ใช้ทางแต่อย่างใดทำให้เหตุการณ์ทั่วไปปกติ อำเภอจอมทองเกิดความสงบสุข
ทั้ง นี้ พ.ต.อ.สิโณทัย ลิลิตธรรม ผกก.สภ.จอมทอง ได้สั่งการให้กวดขันตั้งจุดตรวจ ,จุดสกัด ตามจุดเสี่ยง จุดล่อแหลม ตามเวลาก่อเหตุอาชญากรรม
– กวดขันตรวจยึดรถฯ ต้องสงสัย
– จับกุมวัยรุ่นป่วนเมือง มั่วสุมรวมกลุ่ม ก่อเหตุทะเลาะวิวาท และ เยาวชนต่ำกว่า 18 ปี มาทำประวัติ.
******************
นิวัตร ธาตุอินจันทร์ / เชียงใหม่

You missed