“มีคลิป”จ อำนาจเจริญอากาศร้อนส่งผลให้เกิดพายุฤดูร้อนถล่ม ยุ้งข้าว คอกสัตว์ราษฏรเสียหายครึ่ง 100 หลังคา

ในตอนกลางวัน อากาศร้อนจัดทำให้เกิดพายุฤดูร้อน จนส่งผลให้บ้านเรือน ยุ้งข้าว คอกสัตว์ราษฏรเสียหายครึ่ง 100 หลังคา ต้น ไม้โคล่นทับสายไฟฟ้าดับค่อนคืน
หลังที่ จ อำนาจเจริญ ได้ประสพปัญหาภัยแล้งมานานหลายเดือนส่งผลให้อากาศร้อนจัด อุณภูมิมากกว่า 40 องศา โดยเฉพาะในช่วงกลางวันอากาศร้อนจัด พอตกเย็นของวันที่ 6 เมย ที่หมู่ 7 หมู่ 10 บ้านตาด ต ห้วย อำเภอปทุมราชวงศา จ อำนาจเจริญ ได้เกิดพายุฤดูรร้อนฝนและลูกตก แรงพายุได้หอบเอาหลังคาบ้านที่มุงด้วยสังกระสีและสันไท ไปทั้งหลังเฉพาะหมู่ 7ประมาณ 30 หลังหมู่ 10 10 หลังคานอกจากนั้นแรงพายุหอบ ยุ้งข้าวคอกเลี้ยงสัตว์พายุได้หลังคาไปตกอยู่ห่างจากบ้านประมาณ 200 เมตร ต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มทับสายไฟฟ้าแร็งสูงที่หน้า อบต นาหว้า ทำให้เกิดประกายไฟส่งผลให้ไฟฟ้าดับค่อนคืน

นายชุน มณีสาย อายุ 80 ปีกล่าวถึงเหตุนาทีระทึกใจว่าตนเกิดมาได้ 80 ปีเคยพบเหตุการณ์แบบนี้ ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 พายุมาอย่างรวดเร็วโดยชาวบ้านยังตั้งตัวไม่ทัน เนื่องจากพายุหมุนจะมาก่อนตามมาด้วยฟ้าแลบฟ้าร้องฟ้าฝ่าและฝนลูกเห็บตก ในการเกิดพายุครั้งนี้ได้สร้างความเสียหายขณะนี้ยังประเมินค่าไม่ได้ ประกอบขณะนี้ชาวบ้านได้ประสพปัญหาอากาศร้อนสาเหตุฝนทิ้งช่วงมานานหลายเดือน จนส่งผลให้อากาศร้อนจัดอย่างไม่เคยมีมาก่อน ถึงอบ่างไรวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกมาดูแลประชาชนที่ประสพปัญหาจากพายุฤดูร้อนถล่มในครั้งด้วยนายซุนกล่าว

นายคู่ บุญมาศ ข่าว/ ภาพ 087-2557999

You missed