ตร.ปราณบุรี พร้อม อส.อำเภอ เข้าตรวจสอบการขุดตักบ่อดินบ้านหนองกา

 

เวลา 14.00 น.วันที่ 15 พฤษภาคม 67 พตท.ภูมิพัฒน์ พงศ์บุณดี รอง ผกก.ป้องกันและปราบปราม สภ.อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วย พตต.วิริยะ เจียงวิเสริฐ สว.ป้องกันปราบปราม และ นายเพทาย โชยะสิทธิ์ หน.ชุด อส.อำเภอปราณบุรี 3 นาย ได้เข้าตรวจสอบบ่อดินบ้านหนองกา ซึ่งอยู่ในเขตพื้นที่ อบต.ปราณบุรี ซึ่งอยู่ติดภูเขาขนาดใหญ่ของหมู่บ้าน และได้รับแจ้งจากทางชาวบ้านว่า ได้มีการลักลอบขุดตักดินในพื้นที่ดังกล่าว โดยไม่ถูกต้องตาม ข้อกฏหมาย พรบ.การขุดตักจากทาง อบต. และ พรบ.โรงงานประเภท 3 จากทางอุตสาหกรรมจังหวัดประจวบฯ

 


ในขณะที่นำกำลังเข้าตรวจสอบก็พบรถบรรทุก 10 ล้อ 2 คันขับออกไปจากบ่อดิน และ ข้างๆบ่อดิน พบรถตักแมคโค 1 คัน รถบรรทุกเทเล่อร์ 1 คัน ได้พยายามจะเคลื่อนย้ายรถลบหนี จึงได้เรียกตัวคนขับมาสอบถาม ในการที่ได้นำรถดังกล่าวมาอยู่ในพื้นที่บ่อดินดังกล่าว
และในขณะนั้นทางเจ้าของรถซึ่งเป็นนักธุรกิจรับเหมาและจ้างถมที่ดินในเขต อ.ปราณบุรี ก็ได้เข้ามาชี้แจงในเบื้องต้นซึ่งทาง จนท.ตร. จึงได้ให้นำเอาเอกสาร การขออนุญาติขุดตักดิน หิน ลูกรัง จากทาง อบต. และ อุตสาหกรรมจังหวัดประจวบฯ มาแสดงให้ทราบเพื่อความถูกต้อง


เพราะเนื่องจากในพื้นที่บ่อดินดังกล่าวนี้ได้ถูกขุดตัก เป็นบ่อดินขนาดใหญ่อยู่ติดเชิงเขา และประชาชนเห็นการกระทำดังกล่าวอดทน ที่ร้องมาเพื่อขอให้เจ้าหน้าที่เข้ามาดำเนินการตรวจสอบ.

 

พิสิษฐ์รื่นเกษมข่าวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์โทร 064-364-1644 รายงาน