ความคืบหน้าการเคลื่อนย้ายสารเคมีกลับไปยังบริษัทวินโพรเสส อำเภอบ้านค่ายจังหวัดระยอง มีการขนไปกว่า 150 ตันแล้ว ส่วนทางผู้ประกอบการวอนขอให้เข้าใจ การที่ขนมาทำลาย เพราะต้องการช่วยคนระยอง ผลประโยชน์ที่ได้รับไม่คุ้มเสีย

 

 

เมื่อเวลา 13.00 น.วันนี้ 21 พฤษภาคม 2567 ทางโรงงานบริษัท เมทเทิลคอม จำกัด ตำบลสระสี่เหลี่ยม อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี ได้ทำการเคลื่อนย้ายสารเคมีกลับไปยัง บริษัท วินโพรเสส อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง อีก 60 ตัน ใช้รถขนย้าย จำนวน 5 คัน โดยทางโรงงานบริษัท เมทเทิลคอม จำกัด ได้ขนย้ายไปชุดแรก เมื่อคืนที่ผ่านมา ไปก่อนแล้ว จำนวน 96 ตัน และจะทยอยขนไปเรื่อยๆคาดการว่าวันนี้หน้าจะทำการขนย้ายสารเคมี ที่เหลือหมดในเดียวสำหรับในการขนย้ายสารเคมีในวันนี้มี นายประมวลเอมเปียกรรมการยุทธศาสตร์กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ส่วนราชการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรวมไปถึงชาวบ้านมาสังเกตการณ์ดูการขนย้ายในช่วงเช้านี้ด้วย
ด้านนายกิตติพศ ธนเลิศลาภ รองประธานบริษัท เมทเทิลคอม จำกัด เปิดเผยว่า

 

 

 

จากเหตุการณ์ที่ผ่านมา ที่มีชาวบ้านประท้วง อยากให้ชาวบ้านได้ใจเย็น ดูข้อมูลที่ไปที่มามาก่อน สารตัวดังกล่าวเป็นของเสียจากโรงงาน ที่สามารถเอามารีไซเคิลได้ แต่ในขณะนี้ก็ได้ทำตามคำสั่งผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี โดยการขนกลับไปที่เดิม ส่วนคืนที่ผ่านมา ได้มีการชวนไปแล้วกว่า 90 ตัน โดยมีการใส่ถุงบิ๊กแบล็คไปให้ เพื่อการตรวจความชื้น

 

ซึ่งอยากให้เข้าใจทางกรมโรงงานได้มีการขออนุเคราะห์มายังโรงงานของตนเองเพราะเป็นผู้เชี่ยวชาญในด้านนี้และมีใบประกอบการถูกต้องและอาชีพนี้ได้มีการทำมานานแล้วหลายคนมองว่าตนเองได้รับผลประโยชน์ แต่ลองไปเช็คดูก็ได้ว่าใช้ต้นทุนที่สูงกว่าค่อนข้างมาก ที่ทำไปมีการขนมาเพราะคิดว่าช่วยคนทางนั้นที่เขากำลังเดือดร้อนอยู่

 

วิศาล///ชลบุรีปู0990538466

You missed