นายอำเภอกระนวน ปฏิบัติการล่อซื้อยาเสพติด บุกจับเจ๊สา XY อายุ 61 พร้อมยาบ้า 4 เม็ด อดีตนักโทษค้ายาบ้า พฤติกรรมแสบสันต์ ซุกเงินของกลางล่อซื้อในกางเกงใน เทยาบ้าที่เหลือทิ้งชักโครก

เมื่อวันเสาร์ที่ 27 กรกฎาคม 2567 ภายใต้อำนวยการของนายคเณศวร เกษอินทร์ นายอำเภอกระนวน พร้อมด้วย นายธวัชชัย ทวีผล ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง ว่าที่ ร.อ.ภูมิวัฒน์ เหล่าบุตรดี เจ้าหน้าที่ปกครอง นายมงกุฏ เพ็ชรนอก กำนันตำบลดูนสาด และสายลับ ได้ปฏิบัติการล่อซื้อยาเสพติดโดยให้สายลับนำเงินที่ได้ถ่ายภาพไว้แล้ว โดยมอบหมายให้สายลับไปซื้อยาเสพติด ซึ่งได้นัดรับยาเสพติดชนิดยาบ้ากันที่บ้านของเจ๊สา XY (ชื่อเรียกในวงการยาเสพติด) ซึ่งเป็นเครือข่ายจำหน่ายยาเสพติดจากเอเยนต์ในพื้นที่ คือ เจ๊เพ็ญ โดยการจับกุมได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กระนวน ร่วมดำเนินการ

สายลับชื่อเรียกเล่น “อ้น” (นายภูมิมินทร์) ได้นำธนบัตรเงินสดใบละ 100 บาท และ ธนบัตรใบละ 20 บาท รวมจำนวน 2 ใบที่รับจากเจ้าพนักงานฝ่ายปกครองแล้วทำทีเป็นซื้อยาเสพติดจากเจ๊สา หรือ นางสาคร เหล้าจันคำ อายุ 61 ปี จำนวน 4 เม็ด เมื่อสายลับได้ส่งมอบเงินให้เจ๊สา และรับมอบยาบ้าแล้ว เจ้าพนักงานฝ่ายปกครองจึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าพนักงานเข้าจับกุม โดยพบยาบ้าที่สายลับรับมาจากเจ๊สา บรรจุอยู่ในแผ่นฟรอย เม็ดสีแดง จำนวน 4 เม็ด แต่เจ๊สาได้ฉวยโอกาสที่เจ้าพนักงานกำลังเข้าตรวจสอบปิดห้องน้ำ อ้างว่าจะใส่เสื้อผ้าและทิ้งยาบ้าที่เหลือในโถชักโครก ซึ่งทีแรกเมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจค้นก็ไม่พบเงินสดของกลางที่ใช้ล่อซื้อ ต่อมา ได้ให้เจ้าหน้าที่หญิงตรวจค้นร่างกายเจ๊สา พบเงินสดจำนวน 120 บาทชุดหมายเลขเดียวกับที่ใช้ล่อซื้อ ซุกซ่อนในกางเกงในของเจ๊สา จึงได้ยอมรับว่าตนเองจำหน่ายยาเสพติดให้กับชายที่เป็นสายลับ โดยเคนจำคุกมาแล้วหลายปี ปัจจุบันยังต้องไปรายงานตัวกับคุมประพฤติ เจ้าพนักงานจึงควบคุมตัวผู้ถูกจับกุมและอุปกรณ์เสพยาเสพติดดำเนินคดีตามกฎหมาย/////คเณศวร เกษอินทร์