ศรีสะเกษ – ชาวไทยเชื้อสายจีน ร่วมถือศีลกินเจคึกคัก อิ่มท้องและได้บุญกลับบ้าน

บรรยากาศชาวไทยเชื้อสายจีน และประชาชนในพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ ร่วมถือศีลกินเจเป็นไปด้วยความคึกคัก ขณะที่มูลนิธิสว่างจิตต์ศรีสะเกษธรรมสถาน จัดเมนูรสเด็ด สับเปลี่ยนหมุนเวียนให้รับประทาน ทั้งอิ่มท้องและได้บุญกลับบ้าน

วันที่ 4 ตุลาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่มูลนิธิสว่างจิตต์ศรีสะเกษธรรมสถาน อำเภอเมืองฯ จังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสถานที่ ในการจัดเทศกาลกินเจให้กับชาวไทยเชื้อสายจีน ตลอดจนประชาชนในพื้นที่ได้ร่วมทำบุญถือศีลกินเจ ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 2 – 12 ตุลาคม 2567 สำหรับบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก มีชาวไทยเชื้อสายจีน และประชาชนทั่วไป พากันหอบลูกหลาน จูงแขนผู้สูงอายุ มาร่วมกินเจอย่างคับคั่ง ทางมูลนิธิฯ ได้จัดอาหารเตรียมอาหารเจให้รับประทานฟรี โดยแบ่งช่วงเวลาออกเป็น 3 มื้อ ประกอบด้วย ช่วงเช้าตั้งแต่เวลา 07.30 – 09.30 น. ช่วงเที่ยง ตั้งแต่เวลา 12.00 -13.30 น. และในช่วงเย็นตั้งแต่เวลา 17.00 – 18.30 น.

แม่แดง ซึ่งเป็นแม่ครัวหลักในการทำอาหารเจ ของมูลนิธิฯเล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า วัตถุดิบที่ใช้ในการทำอาหารเจ นั้น เป็นวัตถุดิบชั้นดี เพื่อให้ทุกคนที่มารับประทานอาหารเจ ได้ลิ้มรสชาติอาหารเจ ที่อร่อย มีคุณภาพ นอกจากจะได้สุขภาพที่ดี และได้บุญอีกด้วย โดยแต่ละวันจะมีเมนูอาหารเจสับเปลี่ยนหมุนเวียนให้ได้รับประทานทุกวัน ไม่ว่าจะเป็น ต้มจืดผักกาดขาวเต้าหู้หลอด ผัดขิง ต้มกระหล่ำเค็ม ผักผักรวม แกงส้มผักรวม ยำเต้าหู้อ่อน ตุ๋นฟักมะนาวดอง ผักบวม และหลากหลายเมนูอีกมากมาย ให้ผู้มาร่วมกินเจได้รับประทาน

ทั้งนี้สำหรับผู้ที่สนใจร่วมทำบุญถือศีลกินเจ สามารถมาร่วมรับประทานอาหารเจกับมูลนิธิสว่างจิตต์ศรีสะเกษธรรมสถาน ได้ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 12 ตุลาคม 2567 ทุกท่านจะทั้งอิ่มและได้บุญกลับบ้านอย่างแน่นอน/////

ภาพ/ข่าว จิรภัทร หมายสุข ศรีสะเกษ โทรศัพท์ 088-590-4090