ตำรวจท่องเที่ยวดูแลเอาใจใส่ผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วมเมืองเชียงใหม่

วันนี้ (5 ต.ค.67) พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รรท.ผบ.ตร. ได้สั่งการให้ พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผบช.ทท. ให้ความช่วยเหลือนักท่องเที่ยวและประชาชนจากสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ช่วยเหลือประชาชนและนักท่องเที่ยว

พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผบช.ทท. จึงสั่งการให้ พล.ต.ต.ฐากูร นิ่มสมบุญ ผบก.ทท.2 พ.ต.อ.อัมรินทร์ อัมพรมหา รอง ผบก.ทท.2 และ พ.ต.ท.มกรา  ศรีสกุลพิสุทธิ์  สวญ.ส.ทท.1 กก.2 บก.ทท.2 ให้ความช่วยเหลือนักท่องเที่ยวและประชาชน

โดยมีศูนย์ช่วยเเหลือส่วนหน้าที่ ณ ลานประตูท่าแพ  บริเวณชุมชนท่องเที่ยวเข้มแข็ง (S.T.C.) เชียงใหม่

และภายหลังปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้มีการจัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวในพื้นที่ โดยใช้สำนักงาน ททท.จังหวัดเชียงใหม่ เป็นจุดประสานงาน เพื่อช่วยเหลือแบบบูรณาการกับทุกหน่วยงาน โดยมีท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ เป็นหัวหน้าศูนย์ฯ และมีตำรวจท่องเที่ยวเป็นรองหัวหน้าศูนย์

โดยได้จัดให้มีบริการ รับ-ส่ง นักท่องเที่ยวไปยังสถานที่ปลอดภัย ,สนามบิน และที่พัก ทั้งทางรถยนต์ และทางเรือ พร้อมทั้งบริการแจกอาหาร และน้ำดื่ม รวมถึงประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวสามารถขอความช่วยเหลือผ่านช่องทาง 1155 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยมีข้าราชการตำรวจ ,เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือตำรวจท่องเที่ยวในสังกัด กก.2 บก.ทท.2 และอาสาสมัครช่วยเหลือตำรวจท่องเที่ยว ร่วมปฏิบัติงานอย่างใกล้ชิด

ซึ่ง ณ ปัจจุบัน ทางศูนย์ปฏิบัติการร่วมฯ ได้ดำเนินการช่วยเหลือนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ไปได้แล้วกว่า 500 ราย./////////// นิวัตร ธาตุแอนตันทร์

You missed